(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh, bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”, giai đoạn 2016 – 2018, hàng ngàn hộ nghèo trên địa bàn 11 huyện miền núi đã được hỗ trợ, giúp đỡ xây mới, sửa chữa nhà ở, sớm an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hàng ngàn hộ nghèo được hỗ trợ xây nhà ở, ổn định cuộc sống

Thực hiện Nghị quyết 09-NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh, bền vững ở các huyện miền núi tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020”, giai đoạn 2016 – 2018, hàng ngàn hộ nghèo trên địa bàn 11 huyện miền núi đã được hỗ trợ, giúp đỡ xây mới, sửa chữa nhà ở, sớm an cư lạc nghiệp, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Toàn tỉnh đã có 4.191 hộ nghèo được hỗ trợ vốn vay ưu đãi làm nhà ở theo Chương trình 167 giai đoạn II; 1.574 hộ được hỗ trợ làm nhà ở phòng tránh bão lụt (trị giá từ 12 đến 16 triệu đồng/hộ). Quỹ vì người nghèo đã hỗ trợ làm mới 1.205 nhà, sửa chữa 120 nhà Đại đoàn kết với kinh phí 68 tỷ 192 triệu đồng (trị giá từ 30 đến 60 triệu đồng/nhà mới và 10-15 triệu đồng/nhà sửa chữa). Bên cạnh đó, việc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo về nhà ở đã huy động được hệ thống chính trị cùng tham gia, trong đó có các tổ chức đoàn thể chính trị đã huy động nguồn vốn hỗ trợ của đoàn viên, hội viên hỗ trợ xây dựng được 516 nhà tình nghĩa; Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ làm mới 43 nhà, sửa chữa 22 nhà; các doanh nghiệp, đơn vị trong và ngoài tỉnh hỗ trợ xây mới và sửa chữa hơn 1.000 nhà ở cho hộ nghèo. Việc hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho người nghèo là việc làm thiết thực, phù hợp với nhu cầu thực tiễn, được các hộ nghèo đón nhận và tiếp tục nỗ lực khắc phục khó khăn vươn lên.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]