(Baothanhhoa.vn) - Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh hiện có 102 tổ chức cơ sở đảng (50 đảng bộ, 52 chi bộ), với 5.735 đảng viên. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối DN lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức song cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động trong các DN của Đảng bộ Khối DN đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng, chủ yếu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chuyển biến sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ nhất

Đảng bộ Khối Doanh nghiệp (DN) tỉnh hiện có 102 tổ chức cơ sở đảng (50 đảng bộ, 52 chi bộ), với 5.735 đảng viên. Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối DN lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2015-2020, mặc dù phải đối diện với nhiều khó khăn, thách thức song cán bộ, đảng viên, công nhân, người lao động trong các DN của Đảng bộ Khối DN đã nỗ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt hầu hết các nhiệm vụ, chỉ tiêu quan trọng, chủ yếu.

Dây chuyền chiết bia chai, Công ty CP Bia Thanh Hóa.

Cấp ủy các chi bộ, đảng bộ trực thuộc đã phối hợp khá tốt với lãnh đạo các DN tổ chức tuyên truyền, quán triệt nghị quyết của Đảng; chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm tư tình cảm của cán bộ, đảng viên và người lao động; qua đó đưa chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với người lao động; kịp thời trong nắm bắt tình hình, nhạy bén trong xử lý tình huống, động viên, giáo dục để công nhân, người lao động nhận thức đúng những tác hại nếu tham gia tụ tập đông người, biểu tình, nhờ đó đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong DN và tại địa phương nơi DN đóng chân.

Có thành tích nổi bật trong Đảng bộ Khối DN là Đảng bộ Công ty CP Bia Thanh Hóa. Đồng chí Lê Nguyên Hùng, phó bí thư đảng ủy, cho biết: Đảng bộ Công ty CP Bia Thanh Hóa hiện có 148 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ. Thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ lần thứ 10, cùng với việc tăng cường lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; làm tốt công tác tham mưu chủ trương, chính sách và tìm ra các giải pháp giải quyết khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ nửa đầu nhiệm kỳ, đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo tập thể cán bộ, đảng viên, người lao động thi đua lao động sản xuất, đảm bảo sản xuất, kinh doanh ổn định, có hiệu quả; bảo đảm việc làm, thu nhập ổn định hơn 6 triệu đồng/người/tháng cho gần 700 lao động. Nhiều năm liền, đảng bộ công ty liên tục đạt trong sạch, vững mạnh.

Dưới sự chỉ đạo, phối hợp của cấp ủy với lãnh đạo DN, hầu hết các nhiệm vụ chính trị được giao, nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, các chỉ tiêu đều đạt và vượt kế hoạch đề ra; nhiều DN duy trì tốt hoạt động, có mức tăng trưởng khá; việc làm thu nhập của người lao động ổn định và được cải thiện dần qua các năm, thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế và tham gia tích cực các chính sách an sinh xã hội tại địa phương. Kết quả, từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 7-2018, tổng doanh thu của các DN (trừ khối ngân hàng) đạt 71.515 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 4.663 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước ước đạt 4.180 tỷ đồng; giải quyết việc làm thường xuyên cho 23.500 lao động với mức thu nhập bình quân 8 triệu đồng/người/tháng.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ ở nơi làm việc được các DN chú trọng, các hình thức đối thoại, hội nghị người lao động, cung cấp và trao đổi thông tin, niêm yết công khai, được các DN thực hiện tốt; qua đó tạo sự đồng thuận ngày càng cao giữa lãnh đạo, chủ DN với người lao động. Việc hỗ trợ, đồng hành cùng DN được ban thường vụ đảng ủy và cấp ủy các chi bộ, đảng bộ quan tâm triển khai thực hiện; đã phối hợp cùng các cơ quan liên quan tổ chức các hội nghị, hội thảo nhằm cung cấp thông tin và định hướng các giải pháp để DN phát huy tiềm năng, nội lực, tận dụng các thời cơ, hạn chế khó khăn, thách thức để đề ra các giải pháp phát triển trong quá trình toàn cầu hóa và cạnh tranh gay gắt; đồng thời, nắm bắt tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của DN để kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp cùng các cơ quan liên quan giải quyết mang lại những kết quả bước đầu.

Công tác xây dựng Đảng được quan tâm, củng cố, nâng cao toàn diện về chất lượng. Từ đầu nhiệm kỳ đến tháng 7-2018, toàn đảng bộ đã thành lập mới 14 tổ chức cơ sở đảng; kết nạp 778 quần chúng ưu tú vào Đảng. Tỷ lệ tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh hằng năm đạt 49,7%; đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đạt trên 51%. Các cấp ủy đảng thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đến nay, Đảng ủy Khối thực hiện đạt và vượt 8/10 chỉ tiêu, 2 chỉ tiêu còn lại đều đạt trên 50% so với nghị quyết đề ra.

Đồng chí Ngô Xuân Nhân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối DN, cho biết: Để thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2018, tạo đà vững chắc thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020, thời gian tới, Đảng bộ Khối tiếp tục cụ thể hóa các chủ trương, định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực đột phá, các chương trình trọng tâm; lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh đổi mới, sắp xếp và nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN. Tiếp tục nghiên cứu, tham mưu bổ sung, hoàn thiện cơ chế quản lý tổ chức đảng trong DN, phối hợp với các ban xây dựng Đảng của Tỉnh ủy nghiên cứu, sắp xếp mô hình tổ chức đảng trong khu công nghiệp, khu kinh tế. Làm tốt công tác xây dựng Đảng, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đẩy mạnh hơn nữa công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên trong các DN khu vực ngoài Nhà nước. Sắp xếp mô hình tổ chức đảng trong các loại hình DN phù hợp với tình hình mới. Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ phương thức lãnh đạo, nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng trong DN, thực hiện tốt 2 chương trình trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối đề ra.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]