(Baothanhhoa.vn) - Công an thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành và Phòng giao dịch Vân Du - Agribank huyện Thạch Thành - Bắc Thanh Hóa vừa kịp thời ngăn chặn một vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 60 triệu đồng trên không gian mạng.

Ngăn chặn thêm một vụ lừa đảo trên không gian mạng

Công an thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành và Phòng giao dịch Vân Du - Agribank huyện Thạch Thành - Bắc Thanh Hóa vừa kịp thời ngăn chặn một vụ giả danh Công an lừa đảo chiếm đoạt 60 triệu đồng trên không gian mạng.

Ngăn chặn thêm một vụ lừa đảo trên không gian mạng

Bà N.T. U được lực lượng Công an tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của trên không gian mạng.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 26/10/2023, bà N.T.U, sinh năm 1955 ở khu phố 3, thị trấn Vân Du, huyện Thạch Thành nhận được cuộc gọi từ một số điện thoại lạ nói bà có dùng số điện thoại đã đăng ký để lừa đảo số tiền 60 triệu đồng và vụ việc đã được báo Công an Hà Nội.

Sau đó, có một đối tượng khác gọi điện thoại tự giới thiệu là cán bộ Công an Hà Nội nói sẽ giúp bà U đòi lại quyền lợi và dặn bà không được nói cho ai biết. Đặc biệt, đối tượng này yêu cầu bà U chuyển 60 triệu đồng vào tài khoản do đối tượng cung cấp.

Do hoảng sợ, bà U đã đến Phòng giao dịch Vân Du - Agribank huyện Thạch Thành - Bắc Thanh Hóa để rút 60 triệu đồng tiền tiết kiệm chuyển cho đối tượng trên. Trong quá trình giao dịch, chị Lê Thị Phượng, cán bộ Phòng giao dịch Vân Du - Agribank huyện Thạch Thành - Bắc Thanh Hóa nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã kịp thời thông báo cho Công an thị trấn Vân Du.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an Thị trấn Vân Du đã tiến hành xác minh và gặp trực tiếp bà U để tuyên truyền, giải thích cho bà biết đây là hình thức lừa đảo nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của các đối tượng tội phạm. Qua đó bà U đã nhận thức được và không chuyển tiền cho các đối tượng trên.

Thái Thanh - Xuân Nghĩa (CTV)


Thái Thanh - Xuân Nghĩa (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]