(Baothanhhoa.vn) - Ngày 20/8, một ủy ban chuyên trách của Nam Phi về điều tra các cáo buộc liên quan đến tham nhũng của chính phủ dưới quyền cựu Tổng thống Jacob Zuma bắt đầu công việc thẩm vấn và lấy lời khai rộng rãi từ công chúng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nam Phi bắt đầu điều tra tham nhũng cựu tổng thống Jacob Zuma

Ngày 20/8, một ủy ban chuyên trách của Nam Phi về điều tra các cáo buộc liên quan đến tham nhũng của chính phủ dưới quyền cựu Tổng thống Jacob Zuma bắt đầu công việc thẩm vấn và lấy lời khai rộng rãi từ công chúng.

Ủy ban này sẽ tập trung thu thập thông tin về việc liệu ông Zuma có cấu kết với phe cánh, đặc biệt với gia tộc tỷ phú gốc Ấn Gupta, trong các quyết định bổ nhiệm cũng như bãi nhiệm quan chức chính phủ dưới thời ông làm tổng thống. Ngoài ra, ủy ban này sẽ điều tra các cáo buộc liên quan đến thương vụ mua bán vũ khí trị giá 30 tỷ rand (tương đương 2,5 tỷ USD) vào cuối những năm 1990 của cựu Tổng thống Zuma. Tuy nhiên, Phó tổng Chưởng lý Raymond Zondo đồng thời là người phụ trách ủy ban này cho biết trong ngày đầu ủy ban này thực hiện công việc thu thập chứng cớ, ông chưa nhận được sự hợp tác thích hợp từ phía công chúng, những người mà ông kỳ vọng sẽ cung cấp những thông tin hữu ích phục vụ cho cuộc điều tra.


HG (Theo AFP)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]