(Baothanhhoa.vn) - Một mùa xuân nữa đang về trên quê hương xứ Thanh anh hùng, một vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, một miền quê “Thanh kỳ khả ái”; mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Thanh lại bồi hồi xúc động nhớ về Ngày lần đầu tiên Bác về thăm tỉnh Thanh, hình ảnh vị cha già dân tộc vẫn nguyên vẹn trong nỗi nhớ và tình cảm của Nhân dân, vẫn vang đâu đây giọng của Người “ấm từng tiếng thấm vào lòng non nước” như đang động viên, khích lệ Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tự tin, vững tin bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Mùa xuân về nhớ Bác khôn nguôi!

Một mùa xuân nữa đang về trên quê hương xứ Thanh anh hùng, một vùng đất “Địa linh nhân kiệt”, một miền quê “Thanh kỳ khả ái”; mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Thanh lại bồi hồi xúc động nhớ về Ngày lần đầu tiên Bác về thăm tỉnh Thanh, hình ảnh vị cha già dân tộc vẫn nguyên vẹn trong nỗi nhớ và tình cảm của Nhân dân, vẫn vang đâu đây giọng của Người “ấm từng tiếng thấm vào lòng non nước” như đang động viên, khích lệ Đảng bộ, Nhân dân tỉnh Thanh Hóa tự tin, vững tin bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2024.

Mùa xuân về nhớ Bác khôn nguôi!

Một năm nhìn lại – năm 2023, tỉnh ta đứng trước nhiều khó khăn, thử thách. Tình hình thế giới bất ổn, kinh tế thế giới gặp nhiều biến động và rủi ro, trong nước giá cả nguyên vật liệu tăng cao tác động không nhỏ đến tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của tỉnh; nhiều chỉ tiêu đặt ra đòi hỏi phải có sự nỗ lực rất cao, quyết tâm chính trị rất lớn và một hành động quyết liệt; đồng thời đòi hỏi phải có sự đồng lòng của Nhân dân, sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp. Trước những thách thức đó, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh ta luôn khắc sâu lời căn dặn của Người: “Tỉnh Thanh Hóa phải trở nên một tỉnh kiểu mẫu” muốn vậy thì kinh tế phải kiểu mẫu, chính trị phải kiểu mẫu, quân sự phải kiểu mẫu. Đặc biệt, Người căn dặn “Cán bộ là dây chuyền của bộ máy. Nếu dây chuyền không tốt, không chạy thì động cơ dù tốt, dù chạy, toàn bộ máy cũng tê liệt”, Người còn căn dặn: “Chỉ còn thiếu sự điều khiển sắp đặt”.

Thực hiện lời di huấn của Người, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã lấy công tác cán bộ làm khâu đột phá, có tính quyết định tới sự thành bại trong thực hiện nhiệm vụ năm 2023; với quyết tâm đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thực hiện tốt công tác điều động, luân chuyển, bổ nhiệm cán bộ các cấp theo năng lực, sở trường, tính vượt trội của từng cán bộ để bố trí phù hợp, để cán bộ được bố trí phát huy hết năng lực, khả năng, sự sáng tạo của mình, khơi dậy tính năng động tự chủ, dám nghĩ, dám tham mưu, dám làm, dám chịu trách nhiệm của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Với quyết tâm và trách nhiệm với Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh, năm 2023, tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả trên tất cả các lĩnh vực, có 19/25 chỉ tiêu chủ yếu được HĐND tỉnh quyết nghị hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch: Kinh tế tiếp tục có bước phát triển, một số chỉ tiêu đạt khá so với kế hoạch và cùng kỳ. Tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) ước đạt 7,01%. Ngành du lịch ước đón 12,35 triệu lượt khách, vượt 3% kế hoạch và tăng 11,9% so với cùng kỳ, tổng thu du lịch tăng 20,9%. Thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn năm 2023 ước đạt 41.200 tỷ đồng, vượt 16,6% dự toán giao, trong đó thu nội địa ước đạt 24.810 tỷ đồng, vượt 13,6% dự toán. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển năm 2023 ước đạt 132.745 tỷ đồng, bằng 94,8% kế hoạch. Đã thu hút được 83 dự án đầu tư, trong đó có 14 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài, với tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 29.057 tỷ đồng và 209,9 triệu USD. Tổng huy động vốn đầu tư phát triển ước đạt 132.745 tỷ đồng, bằng 94,8% kế hoạch. Đến ngày 25/11/2023, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của tỉnh đạt 65,1% kế hoạch, cao hơn tỷ lệ giải ngân trung bình cả nước. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội chuyển biến rõ rệt; công tác y tế và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được tăng cường; an sinh xã hội được chăm lo, đời sống Nhân dân không ngừng được cải thiện. Quốc phòng - an ninh, trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo. Các lực lượng vũ trang thực hiện nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, tăng cường công tác tuần tra, nắm chắc tình hình trên các tuyến, địa bàn trọng điểm, không để bất ngờ, bị động xảy ra.

Thưa Bác, những hạt mưa xuân đang làm bật dậy những chồi non sắc biếc, lòng người xứ Thanh đang rộn ràng kỷ niệm Ngày Thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2024), ôn lại kỷ niệm ngày lần đầu tiên Người về thăm quê Thanh (20/2/1947 – 20/2/2024) và chào đón năm mới 2024; những ước nguyện về một tỉnh Thanh kiểu mẫu, một tỉnh Thanh phồn vinh và tươi đẹp, một cực tăng trưởng mới đang dần hiện hữu trên mảnh đất “Quý hương”; một mùa xuân mới đang phơi phới, chúng con càng nhớ Bác bao nhiêu, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Thanh càng quyết tâm thực hiện lời căn dặn của Người, xây dựng tỉnh Thanh Hóa trở thành tỉnh kiểu mẫu, tỉnh giàu đẹp.

Bùi Quốc Đạt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]