(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia, có 8 người trong một gia đình ở thị trấn Tĩnh Gia (huyện Tĩnh Gia) đang được cách ly tại nhà, do trước đó một số thành viên trong gia đình đã tiếp xúc với người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một gia đình ở thị trấn Tĩnh Gia đang được cách ly theo dõi tại nhà

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia, có 8 người trong một gia đình ở thị trấn Tĩnh Gia (huyện Tĩnh Gia) đang được cách ly tại nhà, do trước đó một số thành viên trong gia đình đã tiếp xúc với người đã tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân dương tính với COVID-19.

Một gia đình ở thị trấn Tĩnh Gia đang được cách ly theo dõi tại nhà

Ảnh minh họa.

Sáng 9-3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 huyện Tĩnh Gia đã họp khẩn để bàn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 khi có tình huống một gia đình trên địa bàn đã tiếp xúc với người tiếp xúc trực tiếp với người dương tính COVID-19.

Trước đó, khoảng thời gian từ 10 giờ đến 14 giờ ngày 6-3, ông Ng.X.H (sinh năm 1943, ở Trung Chính, thị trấn Tĩnh Gia) và một số thành viên trong gia đình có tiếp xúc trực tiếp với 3 người đến từ Viện Nghiên cứu Đông Nam Á (thuộc Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam). Đây là đoàn công tác về thị trấn Tĩnh Gia xác minh lý lịch Đảng của con gái ông H., hiện đang công tác tại Viện Hàn lâm khoa học xã hội Việt Nam. Trong đoàn có ông Ng.H.H (công tác tại Viện Nghiên cứu Đông Nam Á), là người đã tiếp xúc trực tiếp với ông Ng.Q.Th., (bệnh nhân thứ 21 tại Việt Nam dương tính với COVID-19 vào ngày 4-3). Hiện ông Ng.H.H đã được cách ly tại nhà ở Hà Nội.

Theo trình báo của ông Ng.X.H, ngoài ông là người tiếp xúc trực tiếp với 3 người trên, còn có vợ, 2 người con gái, 1 người con rể và 1 cháu ngoại (tại gia đình ông Ng.X.H sinh sống hiện có 8 người). Trong ngày 6-3, có 3 người, gồm Ng.T.L., Ng.T.H. và L.Ph.H. (người đi cùng ông Ng.H.H) đã đến công sở thị trấn Tĩnh Gia gặp Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy thị trấn để xác minh lý lịch cho chị Ng.T.L.

Đến chiều ngày 8-3, Công an thị trấn Tĩnh Gia đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Tĩnh Gia nắm bắt các thông tin liên quan và báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Thanh Hóa để có biện pháp xử lý. Nhân viên y tế đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại gia đình ông Ng.X.H và khu vực xung quanh.

Cả gia đình ông H. được cách ly tại nhà để theo dõi, hiện sức khỏe của cả gia đình ông H đều bình thường.

Tô Hà


Tô Hà

Từ khóa: COVID-19 SARS-CoV-2

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]