(Baothanhhoa.vn) - Đã nhiều năm nay, người dân các xã Đông Hưng, Đông Vinh và Đông Quang (trước đây thuộc huyện Đông Sơn) nay thuộc TP Thanh Hóa phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do hoạt động khai thác, sản xuất, chế biến đá của các doanh nghiệp, hộ sản xuất nằm trong cụm công nghiệp núi Vức và xen lẫn trong khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu công nghiệp núi Vức

Đã nhiều năm nay, người dân các xã Đông Hưng, Đông Vinh và Đông Quang (trước đây thuộc huyện Đông Sơn) nay thuộc TP Thanh Hóa phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, do hoạt động khai thác, sản xuất, chế biến đá của các doanh nghiệp, hộ sản xuất nằm trong cụm công nghiệp núi Vức và xen lẫn trong khu dân cư.

Xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường khu công nghiệp núi Vức

Cơ sở sản xuất đá nhỏ lẻ tại khu công nghiệp núi Vức gây ô nhiễm môi trường.

Theo phản ánh của người dân, hằng ngày, có hàng trăm xe tải chở đá quá tải chạy qua, cuốn bụi bay vào nhà gây ô nhiễm không khí. Tình trạng ô nhiễm khiến cho các hộ dân sống gần khu công nghiệp phải liên tục đóng kín cửa hoặc tưới nước lên mặt đường nhằm hạn chế bụi. Không chỉ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các hộ gia đình sống trong khu công nghiệp còn bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn từ các xưởng sản xuất đá. Trong quá trình hoạt động, các xưởng sản xuất đá còn thải các loại đá phế phẩm tập kết tràn lan ra lề đường; bột đá, nước thải ở các hồ chứa mỗi khi trời mưa to tràn ra khiến tình trạng ô nhiễm ở đây ngày càng trầm trọng.

Người dân sống trong khu công nghiệp núi Vức đã nhiều lần kiến nghị với chính quyền địa phương về việc di chuyển các hộ kinh doanh đá ra khỏi khu dân cư, vào cụm công nghiệp, nhưng đến nay vẫn chưa được quan tâm giải quyết.

Qua tìm hiểu của chúng tôi được biết, năm 2005, UBND huyện Đông Sơn đã phê duyệt quy hoạch khu công nghiệp núi Vức. Sau khi được quy hoạch, nhiều doanh nghiệp lớn đã vào đầu tư. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng không ít các cơ sở tư nhân, các hộ sản xuất nhỏ lẻ tự phát hoạt động ngoài quy hoạch, nằm xen lẫn trong khu dân cư, khiến cho việc quy hoạch khu công nghiệp núi Vức gần như bị phá vỡ.

Cấp ủy, chính quyền và các đơn vị liên quan cần vào cuộc kiểm tra, xử lý nghiêm các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và chế biến đá đang gây ô nhiễm môi trường khu công nghiệp núi Vức gây tác hại đến cuộc sống của người dân sống xung quanh làng nghề.

Bài và ảnh: Minh Hiếu


Bài Và Ảnh: Minh Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]