(Baothanhhoa.vn) - Chiều 17-6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

Chiều 17-6, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đã có công văn yêu cầu các địa phương chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông.

Dự báo đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, chiều 17-6 đã xuất hiện một áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) trên biển Đông. Hồi 16 giờ 00 ngày 17-6, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 20,10 Kinh Đông, trên khu vực Bắc Biển Đông với sức gió mạnh nhất ở vùng ATNĐ mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Dự báo trong 24 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Đông Bác với tốc độ khoảng 5km/giờ. Đến 16 giờ ngày 18-6, vị trí tâm ATNĐ ở vào khoảng 20,80 Vĩ Bắc; 116,20 Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng tâm ATNĐ mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9. Vùng nguy hiểm trên biển đông 24 giờ tới (gió mạnh cấp 6 trở lên) được xác định là phía Bắc vĩ tuyến 18,50 Vĩ Bắc; phía Đông kinh tuyến 113,00 Kinh Đông. Do ảnh hưởng hoàn lưu ATNĐ, vùng biển phía Đông Bắc khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9 và có dông mạnh Biển động mạnh.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh đề nghị Ban Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các huyện, thành phố ven biển và các ngành triển khai thực hiện một số nội dung sau: Thông báo cho chủ và thuyền trường các phương tiện tàu, thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng đi của ATNĐ để chủ động các biện pháp phòng tránh phù hợp, bảo đảm an toàn về người và tài sản. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến của ATNĐ trên các phương tiện thông tin đại chúng, giữ liên lạc với thuyền trưởng và chủ phương tiện tàu, thuyền nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu. Tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24 giờ, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]