(Baothanhhoa.vn) - Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia như thế nào?

Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ diễn ra từ ngày 24 đến 27-6.

Thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia như thế nào?

Dự báo thời tiết khu vực Thanh Hóa trong những ngày tới.

Chiều 24-6, thí sinh đến phòng thi làm thủ tục dự thi, đối chiếu và sửa sai sót thông tin nếu có, đăng ký dự thi và nghe phổ biến quy chế, lịch thi.

Thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia như thế nào?

Lịch thi THPT quốc gia năm 2019. Đồ họa: Việt Chung - VnExpress

Ba bài thi độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp gồm Khoa học tự nhiên Vật lý, Sinh học, Hóa học, Khoa học xã hội Lịch sử, Địa lý, GDCD với thí sinh học chương trình giáo dục THPT, Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Sáng 25-6, các em thực hiện bài thi đầu tiên là Ngữ văn, chiều thi Toán. Ngày tiếp theo, thí sinh làm bài Khoa học tự nhiên vào buổi sáng và Ngoại ngữ vào buổi chiều. Trong ngày thi cuối cùng 27-6, thí sinh thi bài Khoa học xã hội.

Nhìn chung, tình hình thời tiết những ngày diễn ra kỳ thi không được thuận lợi nhất đối với các thí sinh khi trời đan xen giữa mưa dông và nắng nóng. Vì vậy, thí sinh và người nhà cần chuẩn bị tinh thần và các dụng cụ cần thiết để giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt nhất cho các buổi thi.

Thời tiết ngày làm thủ tục dự thi THPT Quốc gia 2019 - 24-6: Bắc Bộ có mưa dông diện rộng, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm nay 24-6, ngày các thí sinh làm thủ tục thi THPT Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Mưa lớn ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 25-6, thời gian mưa lớn tập trung vào sáng và đêm. Trên các sông suối vùng núi phía Bắc có khả năng xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 1-3m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi đặc biệt là các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Cạn, Yên Bái, Lào Cai, Lai Châu, Sơn La, ngập lụt vùng trũng ở khu vực trên.

Riêng ở Trung Bộ, ngày 24-6 do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ C, thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 10-17 giờ. Nắng nóng ở các tỉnh Trung Bộ sẽ tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tại Thanh Hóa, trời có mây, đêm không mưa, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi nắng nóng đặc biệt gay gắt, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 42 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ; cao nhất 36 - 39 độ, có nơi trên 40 độ C.

Dự báo thời tiết các ngày thi THPT Quốc gia 24 - 27-6-2019: Các Tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ 24-6 đến ngày hết 27-6, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]