(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 26-6, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên trong đêm nay (26-6), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cục bộ có mưa to (lượng mưa 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong khi đó Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng đến ngày 4 và 5-7

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn, ngày 26-6, rãnh áp thấp có trục đi qua khu vực vùng núi Bắc Bộ. Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên trong đêm nay (26-6), khu vực vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc cục bộ có mưa to (lượng mưa 20-50mm/12 giờ, có nơi trên 70mm/12 giờ). Trong khi đó Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt.

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng đến ngày 4 và 5-7

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 tại Thanh Hóa diễn ra trong thời tiết nắng nóng.

Do ban ngày trời nắng nóng gay gắt, độ ẩm thấp, oi nóng, khó chịu chỉ số tia cực tím rất cao, dễ xảy ra hỏa hoạn và cháy nổ, chiều tối và đêm có nguy cơ xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như: Dông, gió mạnh, tố lốc, sấm sét và mưa đá; đặc biệt là hiện tượng mưa rào mạnh, mưa to gây lũ quét và sạt lở cục bộ ở trung du và vùng núi, nhất là nơi sườn dốc, sông suối nhỏ.

Từ ngày 27-6 đến các ngày 4 và 5-7 ở Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó các ngày từ 26-6 đến 2-7 có nắng nóng gay gắt, có ngày đặc biệt gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 39 - 41oC có nơi trên 41oC, nhiệt độ từ 35oC trở lên duy trì từ 10 giờ đến 18, 19 giờ trong ngày, độ ẩm thấp nhất sẽ xuống 40 – 50%, gió Tây đến Tây Nam cấp 2, cấp 3; các ngày từ 03 đến 5, 6-7, chiều tối và đêm có mưa rào và dông ở nhiều nơi, ngày trời nắng, nhiều nơi có nắng nóng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1 – 2.

Nắng nóng còn kéo dài, trong đó nhiều ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp, trời khô nóng, xen lẫn với nắng nóng chiều tối và đêm thường xảy ra dông, sét và các hiện tượng thời tiết nguy hiểm. Các thí sinh tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 cần có biện pháp phòng tránh các hiện tượng mất nước, sốc nhiệt gây đột quỵ, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng, giảm bớt tác hại của tia cực tím…góp phần bảo đảm an toàn và thành công cho kỳ thi.

LP


LP

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]