(Baothanhhoa.vn) - Trưa nay (16-6),nắng nóng xảy ra ở hầu khắp Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài đến ngày 25-6

Trưa nay (16-6),nắng nóng xảy ra ở hầu khắp Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ với nhiệt độ lúc 13h phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thanh Hóa: Nắng nóng gay gắt tiếp tục kéo dài đến ngày 25-6

Ảnh minh họa.

Khu vực tỉnh Thanh Hóa trời nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất tại Quan Hóa là 38,5 độ C; Thọ Xuân là 36,0 độ C; Như Xuân là 37,1 độ C ; Tĩnh Gia là 36,9 độ C; Yên Định là 35,5 độ C; TP Thanh Hóa là 37,7 độ C, TP Sầm Sơn là 37,7 độ C và Nga Sơn là 37,7 độ C; độ ẩm thấp nhất trong không khí từ 50 – 55%, gió Nam đến Tây Nam cấp 2, cấp 3.

Theo dự báo, các ngày từ 17-6 đến 24, 25-6-2019 khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 38- 40 độ C, có nơi trên 40 độ C, nhiệt độ từ 35 độ C trở lên xảy ra từ 10 đến 17, 18 giờ trong ngày, độ ẩm thấp nhất trong không khí sẽ xuống 40 – 50%, có nơi thấp hơn, gió Nam đến Tây Nam thổi liên tục nhiều giờ trong ngày.

Do nắng nóng, độ ẩm thấp, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, mưa rào mạnh, mưa to,tố lốc, sấm sét và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

Đợt nắng nóng còn kéo dài nhiều ngày nữa. Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và có biện pháp hữu hiệu phòng tránh các hiện tượng thời tiết nguy hiểm, bảo vệ sức khỏe cho người, vật nuôi. Phòng chống cháy nổ, hỏa hoạn; đặc biệt là phòng chống cháy rừng.

Cảnh báo tác động của nắng nóng:

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trong 3 ngày tới, chỉ số UV có giá trị từ 6-9, ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]