(Baothanhhoa.vn) - Các ngày từ 6-6 đến 13, 14-6, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tục có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 39 - 41 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đón đợt nắng nóng gay gắt

Các ngày từ 6-6 đến 13, 14-6, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tục có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 39 - 41 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C.

Thanh Hóa đón đợt nắng nóng gay gắt

Ảnh minh họa.

Các ngày 3, 4 và 5-6 do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Nam, Đông Nam khu vực tỉnh Thanh Hóa ngày trời nắng, có nơi nắng nóng. Nhiệt độ vào lúc 13h trưa ngày 5-6 phổ biến trong khoảng từ 34-37 độ.

Các ngày từ 6-6 đến 13, 14-6, khu vực tỉnh Thanh Hóa tiếp tục có nắng nóng, trong đó nhiều ngày liên tục có nắng nóng gay gắt, nhiệt độ không khí cao nhất từ 39 – 41 độ C, nhiều nơi trên 41 độ C, độ ẩm thấp nhất trong không khí có thể xuống 45 – 50% và gió Nam, Tây Nam thổi mạnh liên tục nhiều giờ trong ngày tạo hiệu ứng phơn rất lớn. Nhiệt độ không khí từ 35 độ C trở lên xảy ra từ 10 giờ đến 17 giờ hằng ngày.

Trong các ngày nắng nóng, chỉ số cảnh báo tia tử ngoại (UV) được dự báo có giá trị ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp ánh nắng.

Do nắng nóng, chiều tối và đêm có nguy cơ rất cao xảy ra các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như dông, mưa rào mạnh, tố lốc, sấm sét và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]