(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 20-9, các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa: Cảnh báo có mưa dông trên diện rộng

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 14-17 độ Vĩ Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình, nên trong ngày và đêm 20-9, các tỉnh ven biển Trung Bộ và Tây Nguyên tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông (lượng mưa phổ biến 10-30mm/24 giờ, có nơi trên 50mm/24 giờ).

Thanh Hóa: Cảnh báo có mưa dông trên diện rộng

Ảnh minh họa.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và rải rác có dông, gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, độ ẩm từ 67-98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ, cao nhất từ 29-32 độ C.

Theo Đài khí tượng Thủy văn Thanh Hóa, ảnh mây ra-đa lúc 5 giờ 20 phút ngày 20-9 nhiều nơi trên vùng Biển tỉnh Thanh Hóa đang có các đám mây gây mưa rào và dông. Các đám mây này đang di chuyển theo hướng Nam, Tây nam, có khả năng phát triển và mở rộng thêm. Trong các giờ tới trên vùng biển tỉnh Thanh Hóa sẽ có mưa rào, có nơi mưa to và dông, các đám mây này đang di chuyển theo hướng Nam, Tây Nam nên các huyện: Quảng Xương, Tĩnh Gia, Nông Cống, Như Thanh có khả năng xảy ra mưa rào và dông. Đề phòng trong cơn dông có gió giật mạnh, sấm sét, tố lốc và mưa đá, trên Biển có lốc xoáy và sóng cao. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1. Đề nghị chú ý theo dõi chặt chẽ diễn biến của mưa, dông, sét và có biện pháp phòng tránh.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]