(Baothanhhoa.vn) - Vừa qua, UBND TP Sầm Sơn và gia đình anh Nguyễn Hữu Hải, khu phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn đã tổ chức thả cá thể đồi mồi quý hiếm về với môi trường biển tự nhiên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về môi trường tự nhiên

Vừa qua, UBND TP Sầm Sơn và gia đình anh Nguyễn Hữu Hải, khu phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn đã tổ chức thả cá thể đồi mồi quý hiếm về với môi trường biển tự nhiên.

Anh Nguyễn Hữu Hải, khu phố Hợp Thành, phường Bắc Sơn (TP Sầm Sơn) đưa cá thể đồi mồi về biển.

Cá thể đồi mồi nặng khoảng 14kg, dài hơn 46cm, chiều ngang 40cm, có màu sắc và hoa văn rất đẹp. Qua xác minh tìm của các ngành có liên quan, đây là con đồi mồi dứa có tên khoa học là Eretmochelys imbricata, một trong 7 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Hiện loại đồi mồi này đang có nguy cơ tuyệt chủng cao, bị cấm buôn bán và cần được bảo vệ nghiêm ngặt.

Thả cá thể đồi mồi quý hiếm về biển.

Trước đó, ngày 20-6, anh Nguyễn Hữu Hải, vào xã Hải Thanh (Tĩnh Gia) để thu mua hải sản, thì gặp một số ngư dân Hải Thanh đang tụ tập quanh một cá thể đồi mồi, anh thấy đẹp nên mua với giá 5 triệu về nuôi. Sau khi chăm sóc sức khỏe và biết được đây là loài đồi mồi quý hiếm, anh Hải đã báo cáo UBND TP Sầm Sơn và làm các thủ tục cần thiết tổ chức thả cá thể đồi mồi về với biển.


Lê Hợi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]