(Baothanhhoa.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3787/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ thực hiện Chương trình phối hợp hành động Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phê duyệt Chương trình phối hợp hành động Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 3787/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ thực hiện Chương trình phối hợp hành động Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021 - 2025.

Phê duyệt Chương trình phối hợp hành động Bảo vệ môi trường phục vụ phát triển bền vững

Theo đó, nội dung của Chương trình là tuyên truyền, phố biến, giáo dục pháp luật và tuyền thông về bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động để cán bộ các Sở, ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội, các cơ sở sản xuất kinh doanh và người dân hiểu rõ nhiệm vụ, trách nhiệm trong công tác bảo vệ môi trường và có hành động thiết thực nhằm bảo vệ môi trường; Xây dựng, nhân rộng các mô hình bảo vệ môi trường hoạt động có hiệu quả để tuyên truyền và hướng dẫn cán bộ, người dân làm theo.

Các đơn vị liên quan được giao thực hiện từng nhiệm vụ cụ thể như: Sở Tài chính, Sở Tài nguyên và Môi trường; Văn phòng, Ban Dân vận, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh; Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Người cao tuổi, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân, Liên đoàn Lao động, Hội Cựu chiến binh, Hội Làm vườn và Trang trại, Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh.

Trong đó, giao Sở Tài nguyên và Môi trường (cơ quan thường trực: Chi cục Bảo vệ môi trường) các nhiệm vụ chính: Cung cấp thông tin, tài liệu giúp cho các Sở, ban, ngành, đoàn thể trong các hoạt động truyền thông về bảo vệ môi trường; phối hợp mở các lớp tập huấn về bảo vệ môi trường cho các đối tượng là các báo cáo viên, đoàn viên, hội viên của các Sở, ban, ngành, đoàn thể các cấp; xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường theo chủ đề của các sự kiện về môi trường hằng năm. Chỉ đạo các đơn vị trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tài nguyên và Môi trường các huyện, thị xã, thành phố chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể cùng cấp thực hiện tốt các nội dung của chương trình phối hợp. Tạo điều kiện thuận lợi để các Sở, ban, ngành, đoàn thể tham gia thực hiện các Chương trình, dự án do đơn vị đề xuất; hỗ trợ kỹ thuật, chuyên gia và các nguồn lực khác cho các Sở, ban, ngành, đoàn thể nhằm đảm bảo yêu cầu và nhiệm vụ bảo vệ môi trường hiện nay trên địa bàn toàn tỉnh. Nguồn kinh phí thực hiện từ nguồn kinh phí sự nghiệp môi trường giai đoạn 2021- 2025.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]