(Baothanhhoa.vn) - Thời gian gần đây, những “Ngôi nhà thu gom phế liệu” do Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Sơn, TPThanh Hóa triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Ngôi nhà thu gom phế liệu”, cách làm hay trong bảo vệ môi trường

Thời gian gần đây, những “Ngôi nhà thu gom phế liệu” do Đoàn thanh niên và Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Sơn, TPThanh Hóa triển khai đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo người dân.

“Ngôi nhà thu gom phế liệu”, cách làm hay trong bảo vệ môi trường

Các đoàn viên thanh niên bên mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu”.

Đây là mô hình được triển khai với mục đích vừa tuyên truyền cho người dân và đặc biệt là các em học sinh biết cách phân loại rác thải, vừa có nguồn kinh phí để hỗ trợ giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Mô hình “Ngôi nhà thu gom phế liệu” được thực hiện từ cuối tháng 9 -2019 với diện tích vỏn vẹn gần 1m². Các ‘Ngôi nhà thu gom phế liệu” có vai trò tập hợp vỏ chai, các phế thải sau khi sử dụng từ người qua đường, vị trí đặt những ngôi nhà trên chủ yếu là nơi có nhiều hàng quán và đông người qua lại, gồm 4 điểm: Cổng ga Thanh Hóa, cổng bến xe phía Tây, cổng trường Mầm non và trường Tiểu học Tân Sơn. Chỉ sau một thời gian ngắn, mô hình đã mang lại hiệu quả rõ rệt khi nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân.

“Ngôi nhà thu gom phế liệu”, cách làm hay trong bảo vệ môi trường

Các bạn trẻ tiến hành thu gom phế liệu, rác thải cho vào “Ngôi nhà thu gom phế liệu”.

Ông Vũ Văn Bảy, hành nghề xe ôm, người thường xuyên uống nước tại cổng bến xe phía Tây chia sẻ: “Tôi thấy ý thức của đại đa số hành khách, người dân khi sử dụng đồ ăn, nước uống tại đây rất kém. Vỏ chai, rác thải từ đồ ăn sau khi sử dụng thường được vứt bỏ khá nhiều, chúng nằm rải rác khắp đường qua khu vực này. Từ khi có “Ngôi nhà thu gom phế liệu”, thì việc bỏ rác đúng chỗ đã dần hình thành đối với mọi người ở đây”.

Bà Nguyễn Thị Lan, phường Tân Sơn, cho biết: “Đây là mô hình rất ý nghĩa, là hoạt động hay của thanh niên phường. Từ khi có “ngôi nhà” tôi thấy không những người lớn mà các em thiếu nhi, các em học sinh cũng dần nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh hơn, cũng từ đó ý thức bảo vệ môi trường ngày một nâng cao”.

Định kỳ 3 ngày/lần, các thành viên của Hội liên hiệp Thanh niên phường Tân Sơn sẽ đến thu gom rác thải và sau đó bán cho các cửa hàng phế liệu. Số tiền thu được sẽ dùng để mua quà tặng cho các học sinh nghèo trên địa bàn phường vào dịp Tết Nguyên Đán.

“Ngôi nhà thu gom phế liệu”, cách làm hay trong bảo vệ môi trường

Người dân trên địa bàn rất đồng tình, ủng hộ do đó các “ngôi nhà” hàng ngày nhận được lượng rác thải, phế liệu khá nhiều.

Bí thư Đoàn phường Tân Sơn Lê Thị Phúc cho biết: “Bắt đầu triển khai thực hiện vào cuối tháng 9-2019 từ nguồn kinh phí xã hội hóa, các thành viên của Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Sơn băn khoăn không biết mô hình có nhận được sự hưởng ứng của nhân dân và liệu có thể bảo vệ được các tủ lưới khi đặt ở nơi công cộng hay không? Tuy nhiên, qua kiểm tra cho thấy đa số người dân trên địa bàn đều đồng tình và ủng hộ. Chúng tôi cảm thấy vui vì mình làm được việc ý nghĩa. Thời gian tới, để tiếp tục lan tỏa thông điệp “vì môi trường không rác thải nhựa”, phường sẽ tiến hành lắp đặt thêm các “Ngôi nhà thu gom phế liệu” ở cổng chợ Tây Thành và cổng trường THCS Tân Sơn”.

Trong bối cảnh người dân đang phải đối mặt với những tác hại từ rác thải nhựa, thì bằng những việc làm thiết thực, sáng tạo, Đoàn thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên phường Tân Sơn đã góp một cách làm hay trong việc tuyên truyền bảo vệ môi trường, vì cuộc sống xanh, sạch đẹp tới mọi người.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]