(Baothanhhoa.vn) - Việc xả rác thải và chất thải thẳng ra sông ngòi, kênh rạch từ lâu đã thành thói quen cuả nhiều người dân ở cả thành phố và nông thôn. Điều này dẫn đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước, gây nên nhiều hệ lụy mà chính những người dân phải gánh chịu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngăn chặn tình trạng xả chất thải ra nguồn nước gây ô nhiễm môi trường

Việc xả rác thải và chất thải thẳng ra sông ngòi, kênh rạch từ lâu đã thành thói quen cuả nhiều người dân ở cả thành phố và nông thôn. Điều này dẫn đến tình trạng ô nhiễm nguồn nước, gây nên nhiều hệ lụy mà chính những người dân phải gánh chịu.

Ngăn chặn tình trạng xả chất thải ra nguồn nước gây ô nhiễm môi trường

Rác thải, nước thải được người dân dọc các bờ sông trên địa bàn TP Thanh Hóa thải ra các tuyến sông.

Nhiều năm qua, người dân sống dọc bờ sông Cầu Hạc thuộc khu phố Bắc Đội Cung, phường Trường Thi, TP Thanh Hóa luôn phải sống trong tình trạng ô nhiễm môi trường, mùi hôi thối từ sông bốc lên. Nguyên nhân chính của tình trạng này là do con sông này là nơi chứa nước thải sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân thuộc các phường Trường Thi, Đông Thọ, Nam Ngạn. Mặc dù thời điểm này, nước về khá to, thế nhưng nếu quan sát ngay miệng cống thải của khu phố Nguyễn Quyền, nước thải chảy ra đen kịt, đục ngầu và bốc mùi hôi thối.

Ngăn chặn tình trạng xả chất thải ra nguồn nước gây ô nhiễm môi trường

Kênh B9 đoạn qua xã Thiệu Vân (TP Thanh Hóa) ngập ngụa rác thải

Còn tại Kênh B9 thuộc địa phận các xã Thiệu Đô, Thiệu Châu (Thiệu Hóa), Thiệu Vân, Thiệu Khánh, Thiệu Dương (TP Thanh Hóa), rác thải được vứt ngổn ngang trên bờ và cả dưới lòng kênh. Rác thải đủ loại, từ rác thải sinh hoạt đến rác thải nông nghiệp.... Kênh B9 là kênh phục vụ tưới tiêu nước cho hàng chục ha đất nông nghiệp, kênh bị ô nhiễm bởi rác thải khiến ảnh hưởng đến việc sản xuất của bà con, làm giảm năng xuất và chất lượng nông sản, nhiều lần tuyến kênh này bị tắc bởi ngập rác.

Trước tình trạng trên, đề nghị chính quyền các địa phương tăng cường tuyên truyền, nâng cao ý thức cho người dân về việc bỏ rác thải đúng nơi quy định. Đồng thời, về lâu dài cần có quy hoạch hệ thống xử lý nước thải tại các địa phương để xử lý trước khi đưa ra ngoài môi trường.

Quốc Hương


Quốc Hương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]