(Baothanhhoa.vn) - Từ ngày 7 đến 9-5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt sẽ xảy ra ở nhiều nơi với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 37 đến 39độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng tiếp tục gia tăng tại Thanh Hóa

Từ ngày 7 đến 9-5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt sẽ xảy ra ở nhiều nơi với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 37 đến 39độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng tiếp tục gia tăng tại Thanh Hóa

Do ảnh hưởng rìa đông nam vùng áp thấp phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông nam, ngày hôm qua (4-5) khu vực vùng núi tỉnh Thanh Hóa đã xảy ra nắng nóng, nhiệt độ không khí cao nhất từ 35 đến 37độ C; các khu vực khác từ 32 đến 34 độ C ; độ ẩm không khí thấp nhất từ 50 – 55%; gió Đông nam đến Nam cấp 2, cấp 3.

Dự báo, hôm nay và ngày mai (6-5) Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của rìa Đông nam vùng áp thấp phía Tây mở rộng về phía Đông nam nên nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn khu vực với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 36 đến 38 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 40 đến 50%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 đến 17 giờ.

Cảnh báo: Từ ngày 7 đến 9-5, cường độ nắng nóng tiếp tục gia tăng, nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt sẽ xảy ra ở nhiều nơi với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 37 đến 39độ C, có nơi trên 40 độ C, độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày phổ biến từ 30 đến 45%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10 đến 18 giờ.

Do ban ngày trời nắng nóng, nền nhiệt độ cao, độ ẩm thấp nên chiều tối và đêm thường xảy ra mưa rào và dông, trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét, tố lốc và mưa đá, nhất là ở khu vực trung du và vùng núi.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]