(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo của Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa, ngày 24-6, Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng tại Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7

Theo dự báo của Đài KTTV tỉnh Thanh Hóa, ngày 24-6, Thanh Hóa tiếp tục chịu ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến từ 38 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.

Nắng nóng tại Thanh Hóa có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7Ảnh minh họa.

Đợt nắng nóng này có khả năng kéo dài đến đầu tháng 7.

Cảnh báo: Do ban ngày trời nắng nóng, nền nhiệt độ cao nên chiều tối và đêm thường xảy ra mưa, dông nhiệt; trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét, tố lốc và mưa đá, đặc biệt là khu vực trung du và vùng núi.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt, kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở trung du và miền núi. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

BĐT


BĐT

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]