(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo, đợt nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa còn kéo dài trong nhiều ngày tới

Theo dự báo, đợt nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nắng nóng gay gắt tại Thanh Hóa còn kéo dài trong nhiều ngày tới

Ngày hôm qua (3-6), nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa với nhiệt độ không khí lúc cao nhất phổ biến từ 36 – 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 40 - 45%; gió Nam, Tây nam cấp 2, cấp 3.

Dự báo, hôm nay (4-6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng thêm về phía Đông nam kết hợp với hiệu ứng phơn nên nắng nóng và nắng nóng gay gắt tiếp tục xảy ra trên diện rộng với nhiệt độ không khí cao nhất phổ biến 37 – 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất 40 - 45%, gió Nam đến Tây nam cấp 2, cấp 3. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11 - 17 giờ.

Đợt nắng nóng này có khả năng còn kéo dài trong nhiều ngày tới.

Cảnh báo, do ban ngày trời nắng nóng, nền nhiệt độ cao nên chiều tối và đêm thường hay xảy ra mưa dông nhiệt, trong cơn dông cần đề phòng có sấm sét, tố lốc và mưa đá.

Cảnh báo tác động của nắng nóng: Do ảnh hưởng của nắng nóng và nắng nóng gay gắt trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng: Cấp 1.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]