(Baothanhhoa.vn) - Theo Thông tư số 36/2015/TT-BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) về quản lý chất thải nguy hại thì dầu nhớt thải phát sinh từ các điểm sửa chữa ô tô, xe máy là chất thải nguy hại cần được thu gom, vận chuyển và xử lý theo đúng quy định... Tuy nhiên, hiện nay, công tác quản lý đối với nguồn chất thải này vẫn chưa được các cơ quan chức năng giám sát, thực hiện một cách chặt chẽ.
Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết lúc 4h ngày 28/11, bão số 15 (tên quốc tế Koto) cách đảo Song Tử Tây khoảng 240km về phía Tây Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão cấp 11 (118-133km/h), giật cấp 14.
Ngày 27/11, Bộ Quốc phòng có Công điện hỏa tốc về việc chủ động phòng, tránh, ứng phó bão số 15, gửi: Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; các Tổng cục: Hậu cần - Kỹ thuật, Công nghiệp quốc phòng, Tổng cục II; các Quân khu: 5, 7; Quân đoàn 34; các...
Ngày 27/11, Cục Quản lý và Xây dựng công trình thủy lợi, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã có công điện số 26/CĐ-TL-ATĐ về việc bảo đảm an toàn công trình thủy lợi, đề phòng ngập lụt, úng do mưa lớn ở các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Lâm Đồng.
Dự báo đến 4 giờ ngày 28/11, bão trên vùng biển phía Tây khu vực giữa Biển Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 190km về phía Tây Bắc; di chuyển theo hướng Tây Tây Nam với tốc độ 5-10km/h.
Hiện tượng mưa lũ khắc nghiệt nhất trong nhiều năm đang diễn ra ở nhiều quốc gia Đông Nam Á là hệ quả của sự trùng hợp hiếm thấy giữa 2 hiện tượng khí hậu lớn là La Nina và IOD.
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu