(Baothanhhoa.vn) - Sáng 1-6, tại xã Minh Lộc (Hậu Lộc), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018

Sáng 1-6, tại xã Minh Lộc (Hậu Lộc), UBND tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đại biểu dự lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Dự lễ có đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các ban, ngành, huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh, cùng đông đảo cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc.

Đông đảo người dân, đoàn viên, học sinh tham gia lễ phát động.

Những năm qua, công tác bảo vệ môi trường (BVMT) được tỉnh ta quan tâm chỉ đạo thực hiện và đạt được nhiều kết quả. Tuy nhiên, công tác này vẫn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong giai đoạn mới, bởi nhận thức về BVMT của một số cấp ủy và người dân chưa đầy đủ; việc đầu tư trang thiết bị phục vụ công tác BVMT chưa cao. Nhiều nơi cấp ủy, chính quyền còn coi nhẹ yêu cầu BVMT, buông lỏng và thiếu kiên quyết trong xử lý các vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này.

Trên địa bàn tỉnh, hiện chưa có số liệu thống kê chính thức về số lượng nhựa và túi nilon được sử dụng, nhưng theo một số khảo sát, ước tính trung bình mỗi người trong 1 năm sử dụng khoảng 35 kg các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Với khối lượng chất thải nhựa và túi nilon được sử dụng và thải bỏ hằng ngày lớn như vậy, nhưng việc quản lý lượng chất thải này vẫn còn nhiều bất cập và khó khăn.

Với chủ để “Giải quyết ô nhiễm nhựa và nilon”, “Cùng chung tay giữ màu xanh của biển”, lễ phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5-6 và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018 nhằm nâng cao nhận thức cho mỗi tổ chức, cá nhân về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong BVMT sống cũng như bảo vệ biển, hải đảo quê hương; hiểu rõ hơn về những hiểm họa do ô nhiễm môi trường nói chung, ô nhiễm nhựa và nilon nói riêng gây ra, qua đó, tích cực tham gia vào những hoạt động thiết thực góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ và giữ gìn tài nguyên thiên nhiên bền vững.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đánh hồi trống phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018.

Tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền đã đánh hồi trống phát động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam năm 2018. Ngay sau đó, các đại biểu cùng đông đảo người dân, đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc đã ra quân dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi biển và khu dân cư.

Đoàn viên, thanh niên Sở TN&MT; huyện Hậu Lộc và học sinh xã Minh Lộc dọn vệ sinh môi trường bờ biển.


Phong Sắc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]