(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ huyện Cẩm Thủy vì môi trường xanh, sạch, đẹp”, hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện 3 mô hình: Chi hội phụ nữ nói không với túi nilon không phân hủy; mỗi gia đình cán bộ, hội viên trồng một vườn rau sạch, xây lò đốt rác thải và trồng đường hoa thay thế cỏ dại. Đến nay, các mô hình đang phát huy hiệu quả, được cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội LHPN huyện Cẩm Thủy xây dựng các mô hình vì vệ sinh môi trường

Thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ huyện Cẩm Thủy vì môi trường xanh, sạch, đẹp”, hội LHPN huyện đã tập trung chỉ đạo thực hiện 3 mô hình: Chi hội phụ nữ nói không với túi nilon không phân hủy; mỗi gia đình cán bộ, hội viên trồng một vườn rau sạch, xây lò đốt rác thải và trồng đường hoa thay thế cỏ dại. Đến nay, các mô hình đang phát huy hiệu quả, được cán bộ, hội viên nhiệt tình hưởng ứng, cấp ủy, chính quyền đánh giá cao.

Đối với mô hình chi hội phụ nữ nói không với túi nilon không phân hủy, Hội LHPN huyện Cẩm Thủy chọn 2 chi hội làm điểm, đến nay toàn huyện có 88 chi hội xây dựng mô hình và phát 5.296 chiếc làn nhựa cho hội viên đi chợ nhằm giảm thiểu sử dụng túi nilon, hình thành thói quen nói không với rác thải rắn khó tiêu hủy ở các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Mô hình đường hoa thay thế cỏ dại đã chỉ đạo điểm ở xã Cẩm Ngọc, đến nay toàn huyện đã trồng hơn 65 km đường hoa. Đối với mô hình trồng rau sạch tại nhà và xây lò đốt rác, hiện toàn huyện có hơn 2.000 lò xử lý rác thải, 85% gia đình hội viên có vườn rau sạch phù hợp với điều kiện tình hình thực tế gia đình các hội viên.


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]