(Baothanhhoa.vn) - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trên đất liền các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ, không khí lạnh tiếp tục suy yếu , nền nhiệt độ tăng dần. Ở các tỉnh Bắc bộ, thời tiết rét, rét đậm chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dự báo thời tiết ngày 25/2: Miền Bắc tăng nhiệt trở lại

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, trên đất liền các tỉnh Bắc bộ và bắc Trung bộ, không khí lạnh tiếp tục suy yếu , nền nhiệt độ tăng dần. Ở các tỉnh Bắc bộ, thời tiết rét, rét đậm chỉ còn xuất hiện về đêm và sáng sớm.

Dự báo thời tiết ngày 25/2: Miền Bắc tăng nhiệt trở lại

Ảnh minh họa.

Thủ đô Hà Nội đêm có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày nắng. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 18-21 độ, cao nhất 25-28 độ.

Cập nhật nhiệt độ tại các trạm khí tượng miền Bắc, nhiệt độ ở Sơn La và Lai Châu thấp nhất với 12 độ C, còn tại Cao Bằng là 13 độ C, Lạng Sơn 14 độ C. Ở các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, nhiệt độ trong khoảng 17 - 19 độ C và tiếp tục tăng lên trong ngày.

Đặc biệt, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên trong ngày và đêm nay, ở vùng biển phía đông bắc của khu vực bắc Biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía tây quần đảo Trường Sa có gió đông bắc mạnh cấp 6, biển động.

Trong đó, vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông, bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có lúc gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh. Sóng biển cao 2 - 4 m.

Cũng theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo từ cuối tháng 2 đến hết tháng 3 năm nay, các tỉnh Bắc bộ và Trung bộ có khả năng chịu ảnh hưởng từ 3 - 4 đợt không khí lạnh. Trong mỗi đợt không khí lạnh, có thể xuất hiện nhiều ngày mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù và tập trung chính ở phía đông khu vực Bắc bộ.

Ở các tỉnh thuộc khu vực vùng núi Bắc bộ có khả năng xuất hiện các đợt mưa rào và giông. Người dân cần chú ý đề phòng hiện tượng cực đoan trong cơn giông kèm theo như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Còn thời tiết tại các tỉnh, thành thuộc nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ vẫn phổ biến ít mưa, tiếp tục có khả năng sẽ xuất hiện những đợt nắng nóng ở khu vực miền đông Nam bộ. Theo đó, tình trạng khô hạn và xâm nhập mặn ở các tỉnh ven biển Nam bộ tiếp tục diễn ra khá gay gắt.

Nhiệt độ, thời tiết các vùng trong cả nước:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, có nơi dưới 13 độ; Nhiệt độ cao nhất từ 23 – 26 độ, riêng khu Tây Bắc 26 – 28 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất từ 14 – 17 độ, vùng núi có nơi dưới 13 độ; Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế: Nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 17 – 20 độ; Nhiệt độ cao nhất 23 – 26 độ; phía Nam có nơi trên 26 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào vài nơi, trưa chiều giảm mây trời nắng; phía Nam có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 20 – 23 độ, phía Nam có nơi trên 23 độ; Nhiệt độ cao nhất 26 – 29 độ, phía Nam có nơi 29 – 32 độ.

Tây Nguyên: Có mây, đêm có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 16 – 19 độ; Nhiệt độ cao nhất từ 26 – 29 độ, có nơi trên 29 độ.

Khu vực Nam bộ: Có mây, đêm không mưa, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2 - 3. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 24 độ, có nơi trên 24 độ; Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ.

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2 - 3. Đêm và sáng sớm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 14 – 17 độ; Nhiệt độ cao nhất 23 – 25 độ.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]