(Baothanhhoa.vn) - Theo dự báo, từ ngày 29-5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo mưa to và dông, Thanh Hóa có khả năng xuất hiện lũ

Theo dự báo, từ ngày 29-5, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất.

Cảnh báo mưa to và dông, Thanh Hóa có khả năng xuất hiện lũ

Ảnh minh họa.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phía tây bị nén kết hợp với hội tụ gió trên cao, từ chiều tối và đêm 27-5 đến sáng sớm nay (29-5) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã có mưa, mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông. Lượng mưa phổ biến ở vùng núi từ 50 - 120mm, đồng bằng ven biển từ 10 - 60 mm; lớn nhất tại Lang Chánh là 134,0mm và tại Yên Định là 128,8 mm . Các ngày từ 29-5 đến 1 và 2-6 ở Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, có nơi mưa to và dông, riêng khu vực trung du và vùng núi có nơi mưa rất to; mưa to chủ yếu xảy ra vào chiều tối và đêm. Lượng mưa lớn nhất có thể đạt từ 30 – 80 mm/24 giờ, có nơi trên 80 mm/24 giờ. Tổng lượng mưa từ 70 – 200 mm, có nơi trên 200 mm.

Ngày và đêm nay, trên các sông suối ở vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên trên các sông từ 2-4m; nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp.

Cảnh báo: Đề phòng cục bộ có nơi mưa rất to gây ngập úng, trên các sông suối nước lên nhanh gây lũ; ở các huyện Quan Sơn, Quan Hóa, Mường Lát, Bá Thước, Cẩm Thủy, Ngọc Lặc, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân và phía tây bắc huyện Thạch Thành có nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét và sạt lở. Trong cơn dông có gió giật mạnh, sấm sét, ở trung du và vùng núi có tố lốc và mưa đá; trên biển có gió mạnh, lốc xoáy và sóng cao trên 2.0 m.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]