(Baothanhhoa.vn) - Do mưa lớn kéo dài, nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất tại nhiều địa phương tại Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất tại Thanh Hóa

Do mưa lớn kéo dài, nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất tại nhiều địa phương tại Thanh Hóa.

Cảnh báo lũ, lũ quét và sạt lở đất tại Thanh Hóa

Mưa lớn gây ngập úng nhiều diện tích lúa sắp thu hoạch tại Vĩnh Lộc.

Hiện nay, lũ trên sông Chu, sông Yên đã đạt đỉnh và đang xuống chậm. Hạ lưu các sông: sông Mã, sông Bưởi, sông Cầu Chày lên chậm. Mực nước đỉnh lũ trên sông Chu tại Bái Thượng: 15.35m, trên BĐ1 (BĐ1 =15.00m) là 0.35 m, trên sông Yên tại Chuối: 1.82m, dưới mức BĐ1 (BĐ1 =2.00) là 0.18m

Mực nước lúc 7 giờ ngày 31-8 tại một số trạm như sau: Trên sông Mã tại Lý Nhân là 6.60m; Trên sông chu tại Bái Thượng là 12.82 m; tại Xuân Khánh là 5.85 m; Trên sông Yên tại Chuối là 1.45 m; Trên sông Cầu chày tại Xuân Vinh là: 8.50 m, trên BĐ1 là 0.50 m.

Các ngày từ 31-8 đến 2-9, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ở Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, có nơi mưa to đến rất to và dông, tổng lượng mưa từ 100 – 250mm, lượng mưa giờ lớn nhất từ 30 – 60mm, lượng mưa ngày lớn nhất từ 70 – 120mm, .

Các ngày từ 3 đến 7-9 có khả năng chịu ảnh hưởng của bão mạnh lên từ áp thấp nhiệt đới đang di chuyển vào Biển Đông, ở Thanh Hóa tiếp tục có mưa, mưa rào, mưa to và dông, đề phòng có mưa rất to đến đặc biệt to.

Dự báo Trong 24 - 36h tới: Hạ lưu các sông chính có khả năng lên thêm một ít sau đó xuống trở lại, mực nước đỉnh lũ còn ở mức dưới BĐ1. Trên sông Bưởi tại Kim Tân lên chậm mực nước có khả năng xấp xỉ mức BĐ1 (BĐ1 =10.00m). Trên sông Cầu Chày tại Xuân Vinh mực nước có khả năng ở mức xấp xỉ mức BĐ2 (BĐ2 = 9.00m).

Đề phòng trên các sông, suối nhỏ mực nước lên rất nhanh, nguy cơ cao xảy ra lũ quét, lũ ống, sạt lở đất ở các huyện miền núi, đặc biệt là các huyện Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn, Bá Thước, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Lang Chánh, Thường Xuân, Như Xuân và ngập lụt khu vực ven sông và các vùng trũng thấp.

PV


PV

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]