(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo vệ, lưu giữ và phát triển các loài phong lan đang dần cạn kiệt, thời gian gần đây, Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên đã triển khai đề tài: “Nghiên cứu bảo tồn, sản xuất giống một số loài phong lan và địa lan quý hiếm có giá trị kinh tế cao tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo tồn và nhân giống một số loài phong lan quý hiếm tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên

Nhằm bảo vệ, lưu giữ và phát triển các loài phong lan đang dần cạn kiệt, thời gian gần đây, Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên đã triển khai đề tài: “Nghiên cứu bảo tồn, sản xuất giống một số loài phong lan và địa lan quý hiếm có giá trị kinh tế cao tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên”.

Phong lan ký sinh trên một cây cổ thụ tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên (Thường Xuân).

Qua nghiên cứu và tìm hiểu thực địa, các cán bộ của đơn vị đã thống kê được 85 loài phong lan thuộc 38 chi phân bố tại Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên, trong đó: Chi Tai dê (8 loài), chi Lan len và chi Hoàng thảo (7 loài), chi Lan lọng (6 loài), các chi: Calanthe, Cleisostoma, Corymborkis, Lan kiếm đều có 4 loài... Nghiên cứu cũng đã bổ sung cho Khu Bảo tồn thiên nhiên Xuân Liên 3 loài lan trước đây chưa từng được ghi nhận, đó là: Liparis pumila Aver, Liparis filiformis Aver và Eria calcicola Aver...

Để hiện thực đề án, khu bảo tồn đã xây dựng vườn sưu tập và vườn nhân giống các loài lan rừng tự nhiên với diện tích 144m2; đồng thời, chuyển giao và hoàn thiện 4 hướng dẫn kỹ thuật nhân giống, trồng và chăm sóc cho 4 loài lan tuyển chọn: Quế lan hương, Lan kim tuyến, Lan hài lông, Hoàng thảo kiều tím.


Tin và ảnh: L.Đ

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]