Đã có khoảng 1.200 trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông trong toàn quốc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học, gần 130 trường cao đẳng và đại học trong toàn quốc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà.

Tin liên quan

Đọc nhiều

1.300 trường học thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá

Đã có khoảng 1.200 trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông trong toàn quốc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc trong khuôn viên trường học, gần 130 trường cao đẳng và đại học trong toàn quốc thực hiện nghiêm quy định cấm hút thuốc lá tại khu vực trong nhà.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục quản lý Khám, chữa bệnh, Giám đốc Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá cho biết như vậy tại buổi họp nhóm kỹ thuật đối với các tổ chức quốc tế phòng chống tác hại thuốc lá tại Việt Nam.

Cuộc họp có sự tham dự có bà Kenlly Henning - Giám đốc phụ trách các chương trình sức khỏe toàn cầu Quỹ Bloomberg Philanthropies, các chuyên gia đến từ tổ chức Heath Bridge, Liên minh phòng chống tác hại thuốc lá, Đại học Chicago, Tổ chức Vital Strategie; tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam…và các đối tác phát triển tại Việt Nam.

Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê cho biết, hiện Việt Nam đã xây dựng được mạng lưới phòng chống tác hại thuốc lá ở khắp 63 tỉnh thành. Đến nay, 63 tỉnh, thành phố đã thực hiện môi trường không khói thuốc theo quy định của Luật. Bên cạnh đó có 4 thành phố (Hạ Long, Huế, Nha Trang và Hội An) triển khai hoạt động xây dựng môi trường du lịch không khói thuốc lá Điển hình, các thành phố du lịch đang xây dựng du lịch không khói thuốc gồm Hạ Long, Hội An, Huế, Nha Trang, Hà Nội, Hồ Chí Minh, Hải Phòng... với 236 nhà hàng và 51 khách sạn thực hiện môi trường không khói thuốc. Kết quả Điều tra toàn cầu về sử dụng thuốc lá ở người trưởng thành (GATS 2015) do Tổng Cục thống kê phối hợp với Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hoa kỳ công bố năm 2016 cũng cho thấy so với năm 2010 tỷ lệ hút thuốc trong nam giới Việt Nam có xu hướng giảm (từ 47,4% xuống 45,3%). Tuy nhiên, theo phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, đây vẫn còn là một tỷ lệ cao người hút thuốc ở người trưởng thành cần phải giảm hơn nữa. Bên cạnh đó, công tác phòng chống tác hại của thuốc lá cũng gặp phải những khó khăn trong công tác giám sát, kiểm tra, xử phạt, tăng thuế thuốc lá, tư vấn cai nghiện. Tại cuộc họp các chuyên gia đã cùng nhau thảo luận về tình hình thực thi Luật phòng chống tác hại thuốc lá ở Việt Nam trong đó có vấn đề tăng thuế và giá của các sản phẩm thuốc lá; Vấn đề thanh tra, xử phạt vi phạm quy định thực hiện môi trường không thuốc lá; Tính bền vững của Chương trình và Kế hoạch phối hợp cùng Chiến lược phòng chống tác hại thuốc lá của Việt Nam trong thời gian tới./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]