(Baothanhhoa.vn) - Khi những cánh hoa đào, hoa mận khoe sắc rực rỡ trên triền đồi cũng là lúc nhân dân bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn gác lại những vất vả, lo toan và công việc trên nương để nghỉ ngơi, vui xuân đón Tết. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bản Ché Lầu tổ chức diễn văn nghệ, thể thao, trò chơi truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân mới.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xuân về trên bản Ché Lầu

Khi những cánh hoa đào, hoa mận khoe sắc rực rỡ trên triền đồi cũng là lúc nhân dân bản Ché Lầu, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn gác lại những vất vả, lo toan và công việc trên nương để nghỉ ngơi, vui xuân đón Tết. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, bản Ché Lầu tổ chức diễn văn nghệ, thể thao, trò chơi truyền thống mừng Đảng, mừng Xuân mới.

Xuân về trên bản Ché Lầu

Trò chơi ném pao ở bản Ché Lầu.

Tại sân nhà văn hóa bản, đông đảo bà con tập trung cùng nhau tham gia đêm văn nghệ, các trò chơi truyền thống và giải bóng chuyền mừng Đảng, mừng xuân. Dòng người từ các bản của xã Na Mèo, các xã trên địa bàn huyện Quan Sơn, Mường Lát cũng về đây hòa chung niềm vui với bản. Tô điểm cho bức tranh đông vui, nhộn nhịp này là sắc màu rực rỡ của những trang phục truyền thống, hòa chung với tiếng nói cười náo nhiệt của người dân, những bài hát bằng cả tiếng phổ thông và tiếng Mông ca ngợi Đảng, Bác Hồ cùng hòa vang chào mừng xuân mới.

Xuân về trên bản Ché Lầu

Thi đấu bóng chuyền nam.

Trong không khí tưng bừng đón xuân, ông Thao Văn Mai – Bí thư chi bộ, trưởng bản Ché Lầu chia sẻ: Trước kia, kinh tế còn khó khăn, đời sống của nhân dân gặp nhiều vất vả vì thế việc vui xuân, đón tết của nhân dân cũng rất hạn chế; được sự quan tâm của Đảng, nhà nước, thực hiện tốt việc thay đổi phong tục tập quán lạc hậu và sự cố gắng của nhân dân thì hiện nay kinh tế, đời sống của nhân dân trong bản đã được nâng lên đáng kể, không còn hộ đói, nhà nào cũng có xe máy để đi, tivi để xem…nên việc đón tết của bà con cũng vui hơn.

Với sự giúp đỡ về công tác tổ chức của xã, bản Ché Lầu đã tổ chức thành công giải bóng chuyền nam với 16 đội bóng từ các bản của xã Na Mèo, Sơn Thủy (huyện Quan Sơn) và các bản của xã Pù Nhi, Nhi Sơn (huyện Mường Lát) tham gia, kết thúc giải đã trao giải nhất cho đội bóng chuyền bản Bo Hiềng (xã Na Mèo), giải nhì cho bản Cơm, giải ba cho bản Cặt, bản Pa Hộc (xã Nhi Sơn, xã Pù Nhi, huyện Mường Lát). Các hoạt động trên đã thu hút hàng nghìn lượt người ở các bản, địa phương lân cận tập trung về đây du xuân, tham gia, cổ vũ, tạo nên bầu không khí vui tươi, sôi nổi và náo nhiệt.

Xuân về trên bản Ché Lầu

Để tổ chức đón xuân lành mạnh, tiết kiệm, an toàn cho bà con, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo các các ngành, MTTQ và các đoàn thể vào cuộc để tổ chức vui xuân cùng bản. Có thể nói, các hoạt động mừng Đảng, vui xuân, đón tết trên bản Ché Lầu đã đem lại không khí đón xuân rộn ràng và náo nức trên mỗi gương mặt, mỗi nụ cười của người già, trẻ nhỏ, của các đôi trai gái và du khách về với bản nơi vùng cao trong những ngày đầu năm mới, tin tưởng rằng với khí thế của năm mới bản Ché Làu sẽ có nhiều đổi mới, phát triển trong năm 2019, mùa xuân đã về trên bản Ché Lầu.

Lữ Văn Hà


Lữ Văn Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]