(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở ở huyện Như Xuân, trọng tâm là các lĩnh vực liên quan đến đời sống nhân dân đã có sức lan tỏa, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm cũng như sức sáng tạo của người dân, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở ở huyện Như Xuân

Thời gian qua, việc thực hiện tốt quy chế dân chủ (QCDC) cơ sở ở huyện Như Xuân, trọng tâm là các lĩnh vực liên quan đến đời sống nhân dân đã có sức lan tỏa, từ đó phát huy vai trò, trách nhiệm cũng như sức sáng tạo của người dân, động viên các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Cán bộ, đảng viên các phòng, ban của huyện Như Xuân chung tay cùng nhân dân xã Thượng Ninh cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế.

Để việc thực hiện QCDC phát huy hiệu quả, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở thường xuyên chú trọng lãnh đạo, quán triệt nghiêm các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thực hiện QCDC đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Huyện ủy ban hành nghị quyết lãnh đạo, xây dựng kế hoạch hoạt động và tổ chức niêm yết, công khai để cán bộ, đảng viên, nhân dân thực hiện và giám sát. Cùng với đó, huyện Như Xuân yêu cầu các địa phương chủ động kiện toàn, rà soát, bổ sung quy chế hoạt động của ban xây dựng cơ sở và thực hiện QCDC; triển khai thực hiện có hiệu quả Pháp lệnh số 34-PL/UBTVQH11 về thực hiện dân chủ ở xã, phường, thị trấn, Chỉ thị số 15-CT/TU, ngày 30-7-2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong thực hiện QCDC ở xã, phường, thị trấn trong tình hình mới”. Việc thông báo công khai các nội dung về quy hoạch xây dựng nông thôn mới, các loại thuế, phí, lệ phí theo quy định của pháp luật, các khoản đóng góp xã hội hóa để xây dựng cơ sở hạ tầng, xã hội hóa giáo dục trong các nhà trường, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội; quyết toán ngân sách cấp xã, thị trấn... cũng được thực hiện công khai, minh bạch. Từ cách làm trên, huyện Như Xuân đã tranh thủ được sự đồng tình, phát huy sức mạnh tổng hợp của nhân dân, nhờ đó nhiều phong trào thi đua đạt được kết quả tích cực. Điển hình như chương trình xây dựng nông thôn mới năm 2017, đã huy động nhân dân và doanh nghiệp trong huyện đóng góp được gần 50 tỷ đồng, trên 20.000 ngày công lao động, hiến trên 5 ha đất, làm 45 km đường giao thông nông thôn, 25 km đường điện chiếu sáng; sửa chữa và làm mới 12 nhà văn hóa thôn; 35 cổng chào; xây trên 1.000 hố rác; chỉnh trang hơn 520 căn nhà đạt tiêu chuẩn về nhà ở dân cư; thẩm định đề nghị và công nhận 12 thôn và 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới...

Việc thực hiện tốt QCDC ở cơ sở đã góp phần đưa các chỉ tiêu về kinh tế hàng năm của huyện đều đạt và vượt. Trong tổng số 28 chỉ tiêu mà Nghị quyết Ban Chấp hành Đảng bộ huyện đề ra, có 18 chỉ tiêu vượt kế hoạch, 10 chỉ tiêu đạt kế hoạch, nổi bật là: Tốc độ tăng giá trị sản xuất đạt 17,3%, vượt mục tiêu kế hoạch; các thiết chế văn hóa được tăng cường đầu tư; công tác giảm nghèo có nhiều chuyển biến, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 22,22%; quốc phòng – an ninh tiếp tục được giữ vững, an ninh trật tự được bảo đảm; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, hoạt động hiệu quả hơn...


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]