(Baothanhhoa.vn) - Tân Thành là chi bộ đi đầu trong phát triển đảng viên ở xã Tân Phúc (Lang Chánh). Hàng năm, cấp ủy cấp trên giao chỉ tiêu kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên thì chi bộ đều hoàn thành.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát triển đảng viên ở chi bộ nông thôn miền núi

Tân Thành là chi bộ đi đầu trong phát triển đảng viên ở xã Tân Phúc (Lang Chánh). Hàng năm, cấp ủy cấp trên giao chỉ tiêu kết nạp từ 1 đến 2 đảng viên thì chi bộ đều hoàn thành.

Phát triển đảng viên ở chi bộ nông thôn miền núi

Lãnh đạo xã Sơn Hà (Quan Sơn) tiếp xúc cử tri tại bản Làng Mới.

Đồng chí Lê Văn Hạnh, bí thư chi bộ chia sẻ: Để làm tốt nhiệm vụ này, chi bộ đã phân công giao nhiệm vụ cho đảng viên chính thức làm công tác tạo nguồn giúp đỡ quần chúng, trên tinh thần lựa chọn những quần chúng ưu tú có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt, động cơ, mục đích lý tưởng vào Đảng đúng đắn, trong sáng. Nguồn kết nạp Đảng được lựa chọn từ các tổ chức đoàn thể, là những quần chúng ưu tú, gương mẫu trong nhiều lĩnh vực đời sống. Trong đó, mục tiêu đặt ra là phải lấy chất lượng làm đầu, không chạy theo thành tích, có như vậy mới tạo được niềm tin với quần chúng nhân dân. Từ năm 2017 đến tháng 6-2019 chi bộ đã kết nạp được 5 đảng viên, nâng tổng số đảng viên trong chi bộ lên 42 đồng chí, trong đó đảng viên người dân tộc chiếm trên 80%.

Còn tại chi bộ bản Làng Mới, xã Sơn Hà (Quan Sơn) mỗi năm kết nạp từ 1 - 2 đảng viên. Hầu hết là đảng viên trẻ tích cực tham gia hoạt động do địa phương phát động, nhất là phong trào phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo và có tinh thần phấn đấu vào Đảng. Đồng chí Lương Văn Nhiên, bí thư chi bộ kiêm trưởng bản Làng Mới cho biết: Để tạo nguồn phát triển Đảng, chi bộ đã phân công đảng viên có kinh nghiệm, uy tín để giúp đỡ quần chúng ưu tú trong quá trình phấn đấu, rèn luyện. Đồng thời, triển khai các phong trào thi đua nhằm phát hiện những quần chúng tiêu biểu, ưu tú để có hướng rèn luyện, bồi dưỡng phù hợp... Bởi vậy, hàng năm chi bộ luôn hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mà cấp ủy cấp trên giao.

Tìm hiểu thực tế một số địa phương ở huyện Quan Sơn, như các xã: Sơn Hà, Tam Lư, Tam Thanh cho thấy nguồn phát triển đảng viên ở các chi bộ nông thôn rất khó khăn, bởi những quần chúng trong độ tuổi là nam giới có trình độ văn hóa thường đi làm ăn xa, nữ giới đã xây dựng gia đình, từ đó hạn chế trong việc tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương... Khó khăn trên được Huyện ủy Quan Sơn đề ra nhiều giải pháp, trong đó, chú trọng đến việc nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy cơ sở, sinh hoạt chi bộ. Tổ chức tuyên truyền, giáo dục và chỉ đạo các tổ chức đoàn, hội, nhất là chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tăng cường giáo dục, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu với chi bộ; khảo sát, xây dựng kế hoạch tạo nguồn kết nạp đảng viên; phân công đảng viên chính thức bồi dưỡng, giúp đỡ, giao nhiệm vụ cụ thể cho quần chúng để thử thách, giới thiệu cho tổ chức đảng. Từ kết quả phấn đấu của quần chúng, chi bộ xem xét cụ thể từng trường hợp để tiến hành các thủ tục theo quy định... Nhiều năm qua huyện Quan Sơn luôn hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Chỉ tính 6 tháng đầu năm 2019, huyện Quan Sơn đã kết nạp được 60 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ lên 4.054 đảng viên.

Nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, gắn với thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên mới, khắc phục tình trạng thôn, bản “trắng đảng viên”, chi bộ dân cư sinh hoạt ghép ở khu vực miền núi, ngày 20-4-2010, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành Kết luận số 50-KL/TU về phát triển đảng viên và chi bộ đảng ở thôn, bản vùng sâu, vùng xa. Đến nay, 100% các thôn, bản đều có chi bộ, đã xóa được thôn, bản trắng đảng viên, chi bộ sinh hoạt ghép. Qua đó, góp phần bổ sung, tăng cường lực lượng, sức mạnh cho Đảng, đồng thời từng bước củng cố và nâng cao năng lực lãnh đạo của hệ thống chính trị ở khu vực miền núi tỉnh ta.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]