(Baothanhhoa.vn) - Xã Na Mèo (Quan Sơn) có 21 km đường biên giáp với huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Hiện, xã có 830 hộ, 3.700 nhân khẩu, với 4 dân tộc anh em Kinh, Thái, Mường, Mông cùng sinh sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà nước cần tiếp tục quan tâm đầu tư về cơ sở, hạ tầng cho các xã biên giới

Xã Na Mèo (Quan Sơn) có 21 km đường biên giáp với huyện Viêng Xay, tỉnh Hủa Phăn (Lào). Hiện, xã có 830 hộ, 3.700 nhân khẩu, với 4 dân tộc anh em Kinh, Thái, Mường, Mông cùng sinh sống.

Những năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước thông qua các chương trình, dự án, như: 30a,135, 134, xã được đầu tư xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng “điện, đường, trường, trạm”. Ngoài ra, xã phối hợp với các ngành chức năng của huyện, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Na Mèo chuyển giao khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi; phát triển kinh tế lâm nghiệp; đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước, chính sách dân tộc, tôn giáo đến người dân; thực hiện tốt quản lý Nhà nước về biên giới quốc gia... Nhờ vậy, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã luôn ổn định và giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên.

Tuy nhiên, Na Mèo vẫn là một xã biên giới nghèo, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng còn hạn chế; tình hình an ninh trật tự, an ninh biên giới vẫn còn tiềm ẩn nhiều vấn đề phức tạp. Vì vậy, rất cần sự quan tâm hơn nữa của Nhà nước, các cấp, các ngành về đầu tư cơ sở vật chất, hạ tầng, đặc biệt là hệ thống trường lớp học, đường giao thông nông thôn, hệ thống thủy lợi nội đồng; hỗ trợ người dân về cây trồng, vật nuôi, các mô hình phát triển kinh tế; quan tâm đầu tư hệ thống sóng điện thoại ở vùng đồng bào Mông..., tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Phạm Văn Tiệu (Xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]