(Baothanhhoa.vn) - Đã từ nhiều đời nay, gần 200 hộ dân, với 500 nhân khẩu ở các bản Sa Ná, Son, Ché Lầu, xã Na Mèo (Quan Sơn) hằng ngày phải đi lại qua sông Luồng bằng bè mảng không an toàn và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người dân các bản Sa Ná, Son, Ché Lầu cần lắm một cây cầu dân sinh

Đã từ nhiều đời nay, gần 200 hộ dân, với 500 nhân khẩu ở các bản Sa Ná, Son, Ché Lầu, xã Na Mèo (Quan Sơn) hằng ngày phải đi lại qua sông Luồng bằng bè mảng không an toàn và tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn, đặc biệt là vào mùa mưa lũ.

Bến đò sông Luồng từ bản Hiềng nối với các bản Sa Ná, Son, Ché Lầu được xem là nút giao thông quan trọng của người dân các bản trên mỗi khi sang trung tâm xã hoặc đi các vùng khác, ảnh hưởng rất nhiều đến phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Theo thống kê, mỗi ngày có hàng trăm lượt người qua lại, đặc biệt là các em học sinh khối 4-5 do không có điểm trường lẻ nên phải thường xuyên đi học qua bến đò này. Vì vậy, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn có thể xảy ra bất kỳ lúc nào. Trong khi đó, mùa mưa lũ đã đến, nước sông Luồng lên cao đồng nghĩa với việc 3 bản Sa Ná, Son, Ché Lầu bị cô lập hoàn toàn, đời sống người dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Rất mong các cấp, ngành sớm quan tâm đầu tư xây dựng một cây cầu bắc từ bản Hiềng sang 3 bản Sa Ná, Son, Ché Lầu - ước mơ bao đời của người dân nơi đây.

Phạm Văn Tiệu

(Xã Na Mèo, huyện Quan Sơn)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]