(Baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, phong trào thi đua dân vận khéo ở huyện Như Thanh đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực đời sống xã hội, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa mô hình dân vận khéo ở huyện Như Thanh

Thời gian qua, phong trào thi đua dân vận khéo ở huyện Như Thanh đã được triển khai sâu rộng, hiệu quả, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình, điển hình trên các lĩnh vực đời sống xã hội, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội ở địa phương phát triển.

Nuôi ong lấy mật, hướng thoát nghèo bền vững của người dân xã Xuân Khang (Như Thanh).

Là xã điểm trong xây dựng nông thôn mới (XDNTM), Đảng bộ xã Hải Long luôn xác định công tác dân vận khéo có vai trò quan trọng, bởi vậy, để mô hình đạt hiệu quả thiết thực, xã Hải Long đã linh hoạt, đổi mới công tác tuyên truyền tới các tầng lớp nhân dân thông qua hình thức sân khấu hóa trong các hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ, tọa đàm nói về mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM. Nhờ đó, việc vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua đạt hiệu quả tích cực. Đồng chí Hoàng Ngọc Quyết, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Long cho biết: Với sự quan tâm vào cuộc của cả hệ thống chính trị, phong trào thi đua dân vận khéo đã được triển khai hiệu quả trên các lĩnh vực. Nổi bật là các hoạt động vận động nhân dân tham gia XDNTM, như phong trào hiến đất, tài sản trên đất để làm đường giao thông, xây dựng nhà văn hóa, đồng thời xây dựng tuyến đường đẹp, giữ gìn an ninh trật tự thôn, bản... Điển hình như mô hình thi đua phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo; “5 không, 3 sạch” của hội LHPN các cấp... Từ mô hình dân vận khéo đã góp phần để năm 2017 Hải Long cán đích NTM.

Xuân Du xuất phát điểm là một xã khó khăn của huyện Như Thanh, sản xuất chủ yếu thuần nông. Năm 2010, xã được chọn làm điểm XDNTM ở khu vực miền núi, giai đoạn 2010 - 2015. Bắt tay vào thực hiện với nhiều khó khăn, thách thức, song xã Xuân Du đã phát huy hiệu quả công tác dân vận để bà con hiểu được ý nghĩa to lớn của việc XDNTM. Đồng thời, thực hiện phương châm “lấy dân làm gốc”, đề ra những chủ trương, chính sách hợp lòng dân, từ đó được nhân dân đồng tình ủng hộ. Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sau hơn 3 năm thực hiện, Xuân Du đã hoàn thành 19 tiêu chí, về đích trước 1 năm so với lộ trình đề ra, trở thành điểm sáng XDNTM ở khu vực miền núi của tỉnh.

Trên đây chỉ là hai trong rất nhiều mô hình dân vận khéo được huyện Như Thanh triển khai thực hiện hiệu quả trong thời gian qua. Đồng chí Lê Văn Quang, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Như Thanh cho biết: Hệ thống dân vận các cấp trong huyện đã phát huy được vai trò, vị trí của mình, cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Từ đó, các phong trào thi đua yêu nước do Trung ương và tỉnh phát động được nhân dân đồng tình hưởng ứng. Điển hình như khối dân vận cấp xã tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đưa các giống cây trồng, vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất, nhờ đó đời sống nhân dân được cải thiện. Nhiều mô hình, như: Mô hình trồng nấm ở xã Yên Thọ; cam, bưởi xã Yên Lạc; ớt xuất khẩu, bí xanh xã Yên Thọ, Xuân Du; nuôi gà Đông Tảo, lợn nái ngoại, đào tết ở xã Xuân Du... đã và đang đem lại giá trị kinh tế cao và được nhân rộng ra nhiều địa phương trong huyện.

Phát huy kết quả đạt được, huyện Như Thanh tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, trọng tâm là hướng về cơ sở với phương châm gần dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân; triển khai có hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo”; xây dựng và tổ chức kiểm tra tình hình triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về công tác dân vận đối với các xã, thị trấn, đáp ứng yêu cầu của công tác dân vận trong tình hình mới.


Bài và ảnh: phạm Xuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]