(Baothanhhoa.vn) - Huyện Như Thanh hiện có 10/17 xã thuộc vùng khó, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế, nên nhiều cặp vợ chồng vẫn sinh con thứ 3.

Huyện Như Thanh đẩy mạnh công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình ở các xã vùng khó

Huyện Như Thanh hiện có 10/17 xã thuộc vùng khó, đa phần là đồng bào dân tộc thiểu số, đời sống còn nhiều khó khăn, công tác dân số, kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ) còn hạn chế, nên nhiều cặp vợ chồng vẫn sinh con thứ 3.

Trước thực trạng trên, Trung tâm DS-KHHGĐ Như Thanh đã phối hợp với các phòng, ban liên quan đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức về sức khỏe sinh sản - KHHGĐ, đặc biệt tại những vùng đông dân, vùng có mức sinh cao, vùng khó khăn. Chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát, theo dõi, nắm chắc số cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ, số phụ nữ có độ tuổi sinh đẻ, số người sinh con thứ 3 và có nguy cơ sinh con thứ 3 trở lên để có biện pháp truyền thông, tư vấn, vận động thực hiện các biện pháp KHHGĐ. Trong năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Trung tâm DS-KHHGĐ Như Thanh đã phối hợp với các xã, thị trấn tổ chức 80 cuộc tuyên truyền, với trên 5.000 lượt người tham dự. Nội dung tiếp thị xã hội hóa phương tiện tránh thai; chính sách DS-KHHGĐ; chăm sóc sức khỏe sinh sản; Nghị quyết 32 của Bộ Chính trị về công tác dân số trong thời kỳ đổi mới... Ngoài ra, trung tâm đưa các gói dịch vụ KHHGĐ đến các xã vùng khó, như: Cung cấp bao cao su, thuốc tránh thai, tiêm cấy tránh thai... cho các đối tượng trong độ tuổi sinh đẻ là người dân tộc thiểu số, đối tượng chính sách; tổ chức nói chuyện chuyên đề về kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 600 học sinh ở các trường THCS... qua đó góp phần giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trên địa bàn huyện xuống còn 11,3%.


Khánh Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]