(Baothanhhoa.vn) - Hiện tại nhiều hồ, đập nhỏ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (do địa phương quản lý) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khả năng trữ và giữ n­ước rất kém, lượng n­ước trữ ở các hồ nhỏ không đủ tưới, chống hạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy chủ động nguồn nước cho sản xuất vụ mùa

Hiện tại nhiều hồ, đập nhỏ trên địa bàn huyện Cẩm Thủy (do địa phương quản lý) đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, khả năng trữ và giữ n­ước rất kém, lượng n­ước trữ ở các hồ nhỏ không đủ tưới, chống hạn.

Trong đó, có nhiều công trình như hồ Mó Cun (Cẩm Phú) đập đất bị vỡ được đắp tạm lại, tích nước không an toàn; hồ Làng Lụt (Cẩm Yên), cống hư hỏng toàn bộ, không tích được nước; hồ Bai Muồng (Cẩm Tâm) đập đất bị vỡ, không có khả năng tích nước... Các hồ chứa nước nêu trên không phát huy được nhiệm vụ của công trình theo thiết kế không những gây khó khăn cho sản xuất vụ mùa năm 2018 và dân sinh trên địa bàn mà còn tiềm ẩn nhiều hiểm hoạ khó lường trong mưa lũ.

Trước thực trạng trên, Công ty TNHH MTV Sông Chu - Chi nhánh Cẩm Thủy đã chủ động tích nư­­ớc cho các hồ chứa đơn vị quản lý như­­ hồ Duồng Cốc, Thung Bằng bảo đảm nguồn nư­ớc phục vụ nông dân trên địa bàn gieo cấy hết diện tích cây trồng vụ mùa trên địa bàn huyện Cẩm Thủy theo hợp đồng (1.300 ha). Đồng thời, sử dụng máy bơm dã chiến dự phòng; máy bơm dầu để chủ động bơm nước chống hạn cho cây trồng... Huyện Cẩm Thủy chỉ đạo các xã chuyển đổi một số diện tích lúa không bảo đảm nguồn n­ước tư­ới sang trồng các cây màu chịu hạn hoặc yêu cầu sử dụng nước ít; nạo vét, khơi thông dòng chảy các tuyến kênh, sửa chữa những hư hỏng nhỏ của công trình, đắp bờ vùng, bờ thửa để giữ nước. Tăng cư­ờng cán bộ về cơ sở kiểm tra, đánh giá khả năng phục vụ n­ước t­ưới của công trình để có biện pháp khắc phục như­ nạo vét bể hút, kênh dẫn cho một số trạm bơm hoạt động khi mực nư­ớc sông Mã xuống thấp. Bà con nông dân cũng đã chủ động dùng máy bơm dầu tận dụng nguồn nước từ ao, khe suối phục vụ sản xuất...


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]