(Baothanhhoa.vn) - Theo khảo sát, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có 4 điểm dân cư, với 141 hộ dân nằm trong khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Trong đó, thôn Thành Long 1 (xã Cẩm Thành) có 16 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở đất đồi; thôn Quan Bằng (xã Cẩm Vân) có 48 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở bờ sông Mã; các thôn Thung (xã Cẩm Thạch), Mùn, Lụa (xã Cẩm Sơn) có 83 hộ dân nằm trong khu vực ảnh hưởng do lũ ống, lũ quét.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Cẩm Thủy: 141 hộ dân nằm trong khu vực bị ảnh hưởng lũ ống, lũ quét, sạt lở đất

Theo khảo sát, trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có 4 điểm dân cư, với 141 hộ dân nằm trong khu vực thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ ống, lũ quét, sạt lở đất. Trong đó, thôn Thành Long 1 (xã Cẩm Thành) có 16 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở đất đồi; thôn Quan Bằng (xã Cẩm Vân) có 48 hộ dân nằm trong khu vực sạt lở bờ sông Mã; các thôn Thung (xã Cẩm Thạch), Mùn, Lụa (xã Cẩm Sơn) có 83 hộ dân nằm trong khu vực ảnh hưởng do lũ ống, lũ quét.

Khu vực có nguy cơ sạt lở đất đồi ở thôn Thành Long 1, xã Cẩm Thành (Cẩm Thủy).

Hằng năm vào mùa mưa bão, chính quyền địa phương thường xuyên tuyên truyền đến người dân nêu cao tinh thần cảnh giác trước thiên tai và chủ động các biện pháp để phòng tránh lũ ống, lũ quét, sạt lở. Tuy nhiên, bài học nhãn tiền của trận lũ ống, lũ quét hồi tháng 10-2017, cho thấy cần sớm bố trí tái định cư cho các hộ dân. Theo nguyện vọng của đa số các hộ dân đều muốn tái định cư xen ghép tại chỗ để thuận lợi cho việc sản xuất và sinh hoạt.


Tin và ảnh: Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]