(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, huyện Lang Chánh đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế theo Nghị quyết 30a, Chương trình 135, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2017, nhằm tạo chuyển biến trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế ở huyện Lang Chánh

Những năm qua, huyện Lang Chánh đã triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế theo Nghị quyết 30a, Chương trình 135, Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2015 – 2017, nhằm tạo chuyển biến trong phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững.

Người dân xã Quang Hiến phát triển chăn nuôi gà.

Để chính sách hỗ trợ phát huy hiệu quả thiết thực, huyện Lang Chánh đã tập trung chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền để những hộ gia đình được thụ hưởng hiểu và sử dụng đúng mục đích các nguồn hỗ trợ từ những chương trình, dự án, nhất là hỗ trợ phát triển sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp. Từ cách làm trên, UBND các xã, thị trấn giao nhiệm vụ cho từng thôn, bản tổ chức họp dân để thông báo công khai các chính sách hỗ trợ, đối tượng được hỗ trợ, đồng thời lựa chọn các hộ đủ điều kiện thụ hưởng chính sách... Hiệu quả thiết thực từ chính sách hỗ trợ không chỉ giảm bớt khó khăn cho nhiều hộ dân mà còn làm thay đổi nhận thức trong sản xuất, thay đổi tập quán canh tác truyền thống, chú trọng hơn đến việc đầu tư thâm canh.

Trong hơn 3 năm (2015-2017) thực hiện việc hỗ trợ phát triển sản xuất theo Nghị quyết 30a, huyện Lang Chánh đã hỗ trợ 3 tỷ 600 triệu đồng cho 795 hộ dân nhận giao khoán bảo vệ rừng phòng hộ, rừng tự nhiên sản xuất; hỗ trợ hơn 4,9 tỷ đồng để mua giống, phân bón cho 4.712 hộ; 313 con trâu, bò, dê cho các hộ nghèo. Trên cơ sở đề xuất của các xã, huyện cũng đã xây dựng 44 mô hình phát triển sản xuất, với 858 hộ tham gia. Đối với Chương trình 135, đã hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo mua 6 con trâu, bò, 2.491 con lợn nái sinh sản, 1.500 con gà, vịt và hỗ trợ 2 hộ mua keo giống, 2 hộ mua máy cày... Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, huyện triển khai thực hiện 22 mô hình như: Thâm canh lúa chất lượng, trồng nghệ dược liệu, sản xuất rau an toàn, chăn nuôi dê, lợn cỏ, vịt bầu...

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, huyện Lang Chánh tiếp tục tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt gắn trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể vào việc thực hiện các chính sách, mô hình; rà soát, đánh giá, lựa chọn những mô hình, cây trồng, vật nuôi phù hợp với điều kiện thực tế để mang lại hiệu quả cao, từ đó có thể nhân rộng; tăng cường công tác tuyên truyền, tập huấn, theo dõi, đôn đốc việc thực hiện hỗ trợ của các hộ; xác định nguyên nhân nghèo của từng hộ để có chính sách hỗ trợ phù hợp; có chính sách khuyến khích người dân sản xuất nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa; hỗ trợ xây dựng và nhân rộng các mô hình sản xuất hiệu quả, các chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm...


Bài và ảnh: Gia Bảo

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]