(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng (PCCC&BVR) luôn được cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Như Xuân xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và được thực hiện nghiêm túc, qua đó góp phần bảo đảm an ninh rừng ở địa phương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Công tác phối hợp phòng cháy, chữa cháy, bảo vệ rừng ở huyện Như Xuân

Trong những năm qua, công tác phòng cháy, chữa cháy và bảo vệ rừng (PCCC&BVR) luôn được cấp ủy đảng, chính quyền và các tầng lớp nhân dân huyện Như Xuân xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và được thực hiện nghiêm túc, qua đó góp phần bảo đảm an ninh rừng ở địa phương.

Cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm tra an ninh rừng.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân đã tham mưu cho UBND huyện lập phương án PCCC&BVR; tăng cường công tác phối hợp với các lực lượng liên ngành như: Kiểm lâm, công an, quân đội, chủ rừng, cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở và quần chúng nhân dân; đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện, trang thiết bị PCCC để kịp thời xử lý các tình huống cháy rừng xảy ra. Bên cạnh đó, Hạt Kiểm lâm huyện cũng bố trí cán bộ thường trực truy cập mạng thông tin của Cục Kiểm lâm để theo dõi dự báo cháy rừng và các điểm cháy, kịp thời thông báo đến các chủ rừng và nhân dân; chỉ đạo kiểm lâm địa bàn các xã tiếp tục tham mưu cho địa phương kiện toàn lại ban chỉ đạo để bảo đảm kế hoạch bảo vệ, phát triển rừng theo từng giai đoạn.

Bên cạnh đó, ngành kiểm lâm cũng phối hợp với khối dân vận từ huyện đến cơ sở tổ chức hội nghị triển khai, quán triệt nội dung liên quan đến PCCC&BVR của Huyện ủy Như Xuân tại 14/18 xã, với 551 lượt cán bộ lãnh đạo chủ chốt từ xã đến thôn; tổ chức rà soát, kiện toàn 173 tổ tuyên truyền bảo vệ rừng thôn bản; phối hợp với đoàn thanh niên các xã tổ chức mít tinh tuyên truyền công tác PCCC&BVR trong các trường học với 3.564 học sinh tham gia; phối hợp với MTTQ huyện, xã tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ, phát triển rừng và thực hiện mô hình khu dân cư “3 không”, với gần 4.000 người tham gia. Ngoài ra, còn tổ chức tuyên truyền thông qua hội nghị thôn, bản, các cuộc họp giao ban cụm xã với bí thư đảng ủy, chủ tịch UBND xã, cán bộ chủ chốt xã, các chủ rừng Nhà nước...; phối hợp với công an, quân sự huyện, các ngành tài nguyên môi trường, nông nghiệp và phát triển nông thôn, thanh tra huyện, các chủ rừng Nhà nước tổ kiểm tra an ninh rừng; tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát các phương tiện cơ giới ra vào rừng trên tất cả các tuyến đường giao thông nội huyện.

Vấn đề xử lý các hành vi vi phạm lâm luật cũng được Hạt Kiểm lâm huyện Như Xuân coi trọng. Riêng năm 2017, đơn vị đã phát hiện, lập hồ sơ xử lý 27 vụ vi phạm hành chính, trong đó 4 vụ vi phạm xâm lấn rừng, 11 vụ khai thác gỗ, 3 vụ mua bán, cất giữ lâm sản; 3 vụ vận chuyển, mua bán trái phép lâm sản...

Để công tác phối hợp về PCCC&BVR trên địa bàn huyện Như Xuân đi vào chiều sâu, hiệu quả hơn, thời gian tới sẽ tiếp tục tăng cường công tác phối hợp theo chương trình ký kết; công tác tham mưu, tuyên truyền, quản lý chặt chẽ lâm sản cũng được chú trọng. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu từ đó giúp nhân dân nâng cao nhận thức về vai trò của rừng, chung tay, góp sức cùng với chính quyền địa phương, cơ quan chức năng nhân lên màu xanh cho những cánh rừng.


Bài và ảnh: phạm Minh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]