(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 tuần về đơn vị huấn luyện, những tân binh đã sớm quen với môi trường quân đội, chuẩn bị bước vào giai đoạn huấn luyện chính thức. Với họ, nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ bạn bè và cách sinh hoạt quen thuộc khi còn ở gia đình đã tạm gác lại, để hòa mình cùng tình đồng đội vượt qua mọi khó khăn trong thời gian huấn luyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những ngày đầu trong quân ngũ

Sau 2 tuần về đơn vị huấn luyện, những tân binh đã sớm quen với môi trường quân đội, chuẩn bị bước vào giai đoạn huấn luyện chính thức. Với họ, nỗi nhớ nhà, nỗi nhớ bạn bè và cách sinh hoạt quen thuộc khi còn ở gia đình đã tạm gác lại, để hòa mình cùng tình đồng đội vượt qua mọi khó khăn trong thời gian huấn luyện.

Những ngày đầu trong quân ngũ

Chiến sỹ mới huấn luyện điều lệnh đội ngũ.

Là đơn vị có nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, năm nay, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762, Bộ CHQS tỉnh đón nhận 120 tân binh đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh nhập ngũ. Những ngày đầu tiếp xúc với môi trường quân đội còn nhiều bỡ ngỡ, song với tinh thần nỗ lực cùng sự động viên, hướng dẫn của chỉ huy, đến nay các tân binh đã quen dần môi trường mới.

Thượng úy Trịnh Xuân Hoàn, Trung đội trưởng Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 cho biết: Để chiến sỹ mới yên tâm, vững vàng tư tưởng trong những ngày đầu làm quen với môi trường quân đội, cán bộ đại đội, trung đội luôn sâu sát, gần gũi, quan tâm đến từng chiến sỹ như người anh em, người bạn thân thiết. Giúp đỡ chiến sỹ từ những việc nhỏ trong sinh hoạt, hoạt động hàng ngày. Vì thế, chỉ mới sau 2 tuần nhập ngũ, tác phong của các chiến sỹ mới đã đi vào nề nếp, phần nhiều chiến sỹ đã vơi bớt nỗi nhớ nhà, nhớ người thân, an tâm, xác định tốt tư tưởng.

Tân binh Lê Đình Dần quê ở xã Khuyến Nông, huyện Triệu Sơn, bố mất sớm, em là lao động chính trong gia đình, mặc dù đã chuẩn bị sẵn sàng tâm thế và viết đơn tình nguyện nhập ngũ nhưng những ngày đầu trong môi trường mới gặp không ít khó khăn và bỡ ngỡ do mọi thói quen và môi trường sinh hoạt đều thay đổi so với cuộc sống thường ngày. Nhưng nhờ sự quan tâm, động viên kịp thời của chỉ huy đơn vị và các đồng đội đi trước, Dần đã nhanh chóng thích nghi với điều kiện của đơn vị. Chiến sỹ Lê Đình Dần tâm sự: Trước khi nhập ngũ, tôi có công việc, thu nhập ổn định. Nhưng khi có giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, tôi rất phấn khởi và thu xếp công việc để lên đường nhập ngũ. Vào đây, bản thân tôi học được nhiều thứ, nhất là cách sắp xếp thời gian hợp lý và lối sống ngăn nắp, gọn gàng hơn.

Với các tân binh, những ngày đầu trong quân ngũ không tránh khỏi sự khó khăn khi xung quanh là những người bạn xa lạ và sự khác biệt trong cách xưng hô, nếp ăn ở, sinh hoạt và cả phải đối mặt với nỗi nhớ nhà, nhớ người thân. Chính vì vậy, chỉ huy đơn vị đã cử các cán bộ có kinh nghiệm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các em; qua đó động viên, chia sẻ, giúp các em sớm ổn định tư tưởng để hòa nhập cuộc sống mới. T ân binh Lò Văn Khải, Trung đội 5, Đại đội 2, Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 chia sẻ: Nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm và vinh dự của mỗi người, hoàn thành nghĩa vụ quân sự, chắc chắn em sẽ trưởng thành, chín chắn hơn và khi ấy sẽ vững vàng hơn trong cuộc sống.

Đại úy Hoàng Văn Hùng, Chính trị viên Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 cho biết: Trước khi chiến sỹ nhập ngũ, Tiểu đoàn đã làm tốt mọi công tác chuẩn bị từ chỗ ăn, ở, mô hình học vụ, cơ sở vật chất, giáo án bài giảng… nhằm đảm bảo chiến sỹ ngày đầu vào đơn vị cảm thấy yêu mến và xác định tốt nhiệm vụ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Sau khi tiếp nhận chiến sỹ mới, đơn vị tập trung vào triển khai các hoạt động phong trào, hoạt động như văn nghệ, thể dục thể thao. Cùng với đó, những bài học dự khóa đầu tiên như cách gấp chăn màn, nội vụ; thế nào là quân hàm, quân hiệu, cách đeo, mang; chế độ trong ngày từ ăn uống, ngủ, nghỉ, vệ sinh cá nhân… cũng sẽ được các cán bộ Tiểu đội kịp thời truyền đạt đến chiến sỹ. Đến nay 100% các tân binh đã yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ của mình.

Một mùa huấn luyện mới bắt đầu, dù còn nhiều khó khăn, bỡ ngỡ trong môi trường quân đội, những ngày đầu trong quân ngũ sẽ là những dấu ấn mãi theo suốt bước quân hành, là hành trang quý báu để các tân binh thêm vững tin, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn gian khổ, hoàn thành tốt nội dung chương trình huấn luyện, đánh dấu bước trưởng thành ban đầu trong cuộc đời quân ngũ.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]