(Baothanhhoa.vn) - Trong những ngày qua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều bày tỏ sự cảm phục và tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh của nhiều cán bộ, chiến sỹ LLVT Quân khu 4 và Cục Cứu hộ, cứu nạn Bộ Quốc phòng khi đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp Nhân dân phòng, chống thiên tai.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ngời sáng người lính thời bình

Trong những ngày qua toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đều bày tỏ sự cảm phục và tiếc thương vô hạn trước sự hy sinh của nhiều cán bộ, chiến sỹ LLVT Quân khu 4 và Cục Cứu hộ, cứu nạn Bộ Quốc phòng khi đi làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn, giúp Nhân dân phòng, chống thiên tai.

Ngời sáng người lính thời bình

Dù trong thời chiến hay thời bình thì người lính vẫn luôn xông pha trên tuyến đầu, không ngại hiểm nguy để cứu hộ, cứu nạn đem lại cuộc sống bình yên cho Nhân dân. Đây chính là cuộc chiến không kém phần ác liệt của những người lính thời bình.

Còn nhớ, tháng 8 - 2019 tại bản Sa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn) lũ quét kinh hoàng khiến hàng chục căn nhà bị nước lũ cuốn trôi. Bản Sa Ná gần như bị xóa sổ, 10 người thiệt mạng, người dân còn lại rơi vào cảnh màn trời, chiếu đất. Nhận được tin báo, cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh Thanh Hóa đã băng rừng, vượt lũ có mặt sớm nhất để đưa Nhân dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Hơn lúc nào các anh luôn xác định lo cho dân hơn chính bản thân mình.

Là người nhiều lần trực tiếp tham gia giúp bà con vùng bị thiên tai, lũ lụt, Trung tá Trần Công Sơn - Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 762, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết: "Dù mưa gió hay nắng nóng gay gắt, điều kiện ăn ở thiếu thốn trăm bề, cán bộ, chiến sỹ vẫn không quản ngại, dốc sức, đồng lòng bám bản, thực hiện nhiệm vụ. Mỗi người một việc với mong muốn sớm giúp đồng bào vượt qua khó khăn, hoạn nạn”.

Trong mưa lũ cán bộ chiến sỹ LLVT Thanh Hóa đã không quản ngại hy sinh, gian khổ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm, luôn sát cánh cùng Nhân dân vượt qua mọi khó khăn, thách thức trong hoạn nạn, thiên tai. Những việc làm kịp thời, có hiệu quả của chọ đã tô thắm thêm hình ảnh cao đẹp “Vì nhân dân quên mình” của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân giữa thời bình.

Ngời sáng người lính thời bình

Chúng ta xúc động đến nghẹn lòng trước câu nói giữa rừng của cố Thiếu tướng Nguyễn Văn Man - Phó Tư lệnh Quân khu 4 mà phóng viên đi cùng ghi lại: “Việc gấp, vì nhiệm vụ, vì Nhân dân, chúng ta phải làm. Nhân dân đang cần chúng ta dù có hy sinh cũng phải đi”.

Câu nói ấy thể hiện ý chí, tinh thần tận tụy vì nước, vì dân, không nề hà hiểm nguy, gian khổ của những người lính thời bình.

Thật khó nói hết những gian lao của những người lính, các anh luôn có mặt ở những điểm nóng để giúp dân khi xảy ra thiên tai, hoạn nạn. Cùng với cựu hộ, cứu nạn, họ còn tham gia thực hiện có hiệu quả công tác giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo vệ môi trường, thực hiện các phong trào, chính sách xã hội, vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa mới…

Hình ảnh người lính đem con chữ đến những bản làng xa xôi thắp lên hy vọng và ước mơ cho những em nhỏ vùng cao, chia sẻ cùng Nhân dân những nhọc nhằn, gian khó, đã trở thành quen thuộc.

Đại tá Vũ Văn Tùng - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết việc tham gia khắc phục hậu quả thiên tai là nhiệm vụ “chiến đấu thời bình” của Quân đội. Dù ngày hay đêm, mùa đông hay mùa hè, khi nào có tình huống xảy ra, cho dù ở gần hay xa, các chiến sỹ luôn sẵn sàng cơ động hướng về cơ sở.

Xung kích, đi đầu, gần dân, giúp dân vượt qua thiên tai, hoạn nạn, đó chính là mệnh lệnh chiến đấu trong thời bình của cán bộ, chiến sĩ LLVT Thanh Hóa nói riêng, bộ đội ta nói chung.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]