(Baothanhhoa.vn) - Với mục tiêu mỗi năm có từ một đến hai công trình giúp các địa phương khó khăn hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Quảng Xương đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng vũ trang huyện Quảng Xương chung tay xây dựng nông thôn mới

Với mục tiêu mỗi năm có từ một đến hai công trình giúp các địa phương khó khăn hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, những năm qua, bằng nhiều việc làm thiết thực, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Quảng Xương đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển kinh tế, xã hội và đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Lực lượng vũ trang huyện Quảng Xương chung tay xây dựng nông thôn mới Lực lượng vũ trang huyện Quảng Xương tham gia làm đường giao thông tại xã Quảng Ngọc.

Nét nổi bật trong phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” ở huyện Quảng Xương là Ban Chỉ huy Quân sự huyện chỉ đạo ban chỉ huy quân sự các xã, các đơn vị dân quân tự vệ, dự bị động viên trong thời gian huấn luyện kết hợp làm công tác dân vận, phối hợp cùng nhân dân địa phương tập trung hoàn thành các tiêu chí mà các xã đang phấn đấu thực hiện. Những việc làm của LLVT huyện càng trở nên thiết thực hơn khi Ban Chỉ huy Quân sự huyện và xã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành khảo sát địa bàn, từ đó xác định nội dung, phần việc cụ thể các cán bộ, chiến sĩ sẽ tham gia. Bám sát vào chương trình xây dựng nông thôn mới của huyện, cấp ủy, chỉ huy và cơ quan chính trị đã lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt tới 100% cán bộ, chiến sĩ LLVT của huyện tích cực tham gia phong trào. Trong quá trình thực hiện, LLVT huyện đều chọn những phần việc khó, những địa phương khó khăn xa trung tâm để hỗ trợ, giúp đỡ. Như năm 2016 sau khi khảo sát tuyến đường bê tông của thôn Hồng 2, xã Quảng Trạch bị xuống cấp và khá chật hẹp, do đời sống nhân dân trong thôn còn gặp nhiều khó khăn nên việc vận động nhân dân đóng góp 100% kinh phí để nâng cấp, mở rộng tuyến đường thì chưa thể thực hiện được. Trước thực tế đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phối hợp với thôn Hồng 2 nâng cấp tuyến đường có chiều dài 212m, chiều rộng mặt đường lên đến 3,5m với tổng kinh phí 90 triệu đồng. Trong đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã vận động các cán bộ, chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ trên địa bàn huyện quyên góp, hỗ trợ 40 triệu đồng, còn lại là do nhân dân trong thôn đóng góp.

Cùng với đó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu cho UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn làm công tác dân vận, đóng góp hàng nghìn ngày công, nâng cấp đường giao thông nông thôn. Bằng các nguồn huy động, đóng góp, từ năm 2012 đến nay LLVT Quảng Xương đã ủng hộ được hơn 500 triệu đồng chung tay xây dựng nông thôn mới, như: Làm đường giao thông nông thôn tại các xã: Quảng Ngọc, Quảng Trạch; xây dựng nhà văn hóa thôn tại các xã: Quảng Vọng, Quảng Trung, xây dựng nhà tình nghĩa tại xã Quảng Định... Thông qua những việc làm của LLVT huyện Quảng Xương đã góp phần nâng cao chất lượng đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, đẩy mạnh phong trào văn hóa, văn nghệ, thể thao quần chúng.

Trung tá Trần Quốc Hoàn, Chính trị viên phó, Chủ nhiệm Chính trị Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Xương cho biết: Để tiếp tục đóng góp vào chương trình xây dựng nông thôn mới, phấn đấu trong năm 2018 Quảng Xương là huyện nông thôn mới, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp chặt chẽ hơn nữa với cấp ủy, chính quyền và các tổ chức, đoàn thể nhằm khảo sát đặc điểm từng địa bàn, xây dựng kế hoạch, lựa chọn những phần việc cụ thể, những tiêu chí còn khó khăn để cùng nhân dân phấn đấu thực hiện. Đặc biệt là duy trì việc dành một ngày trong mỗi đợt huấn luyện dân quân tự vệ để tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới cùng nhân dân.

Với những kết quả trong phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh” của LLVT huyện Quảng Xương thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào những kết quả chung trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện, đó là kết quả của sự thống nhất về nhận thức, trong lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện của cấp ủy, chỉ huy đơn vị; của sự gắn bó, đoàn kết một lòng thể hiện tình quân dân của LLVT nói chung và LLVT huyện Quảng Xương nói riêng. Những việc làm đó, đang tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân cũng như xây dựng, củng cố tình đoàn kết, gắn bó giữa đơn vị với địa phương.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]