(Baothanhhoa.vn) - Sau 4 ngày trận lũ quét đi qua, bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa vẫn trong cảnh hoang tàn, mất mát, đau thương. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đang tập trung hỗ trợ, giúp đỡ bà con dân bản vượt qua cơn hoạn nạn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

LLVT Thanh Hóa: Kề vai, sát cánh cùng nhân dân vùng lũ

Sau 4 ngày trận lũ quét đi qua, bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa vẫn trong cảnh hoang tàn, mất mát, đau thương. Hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân địa phương đang tập trung hỗ trợ, giúp đỡ bà con dân bản vượt qua cơn hoạn nạn.

LLVT Thanh Hóa: Kề vai, sát cánh cùng nhân dân vùng lũ

Các lực lượng vũ trang nỗ lực giúp người dân Sa Ná khắc phục hậu quả sau lũ.

Vốn quen với phong tục quần cư dọc các sông suối, những người dân bản Sa Ná bao đời nay vẫn sinh sống dọc 2 bên bờ con suối Son… Và rồi khi cơn lũ quét qua, bản làng tan hoang, đổ nát, ngổn ngang những xác nhà, vật dụng của người dân, 31 ngôi nhà bị cuốn phăng theo dòng lũ dữ, 3 người chết, gần chục người bị thương và hiện 8 người vẫn chưa được tìm thấy…, điểm trường Tiểu học hai bản Son và Sa Ná tan hoang khi năm học mới đang cận kề. Nhà văn hoá bản Son là nơi dự định sẽ làm điểm học tạm cho các em. Nhưng sau khi khảo sát, địa điểm này cũng không an toàn cho việc học tập, khi bị bùn đất đã vùi lấp và tường nhà đã nứt nghiêm trọng.

Chia sẻ với những mất mát của người dân trong hoạn nạn, hơn 700 cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Thanh Hóa, suốt 4 ngày qua đã dầm mình trong mưa lũ, không quản ngại ngày đêm, khẩn trương giúp đỡ nhân dân địa phương tìm kiếm những nạn nhân còn mất tích, khắc phục hậu quả sau mưa lũ, thu dọn những đống đổ nát, dựng lại nhà cửa, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân.

Với sự vào cuộc đồng bộ của cả hệ thống chính trị của địa phương, sự giúp đỡ nhiệt tình trách nhiệm của LLVT trên địa bàn, đảm bảo huy động tối đa lực lượng, phương tiện tham gia đảm bảo tìm kiếm được tất cả những người mất tích, nhanh chóng khắc phục hậu quả khi nước rút, giúp đỡ nhân dân vệ sinh phòng dịch, tái thiết khu dân cư, đảm bảo tốt nhất cho nhân dân địa phương nhanh chóng ổn định đời sống.

Sáng nay (7-8), chiếc cầu phao nhẹ VSN 1500 đã được Lữ đoàn 414 Công binh (Quân khu 4) hiệp đồng với Bộ CHQS tỉnh Thanh Hóa lắp đặt xong, con đường vào Sa Ná vì thế cũng đã bớt khó khăn hơn.

Thông tin mới nhất, sáng nay lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm thi thể 1 nạn nhân mất tích do mưa lũ tại bản Mùa Xuân, xã Na Mèo. Hiện công tác tìm kiếm những người còn lại đang được thực hiện khẩn trương.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]