(Baothanhhoa.vn) - Chiều 16-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019

Chiều 16-10, UBND tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019.

Hội nghị sơ kết và gặp mặt điển hình tiên tiến thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019 Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc. Ảnh: Minh Hiếu

Dự hội nghị có các đồng chí: Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP); Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Quân khu 4; lãnh đạo các ban, sở, ngành cấp tỉnh; lãnh đạo các huyện, thị xã, thành phố; các điển hình tiên tiến trong thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”.

Thực hiện quyết định của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) về việc tổ chức “Ngày biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2009 - 2019 dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tạo được sức mạnh to lớn của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội và đông đảo quần chúng nhân dân hướng về biên giới, đã tạo được nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ BĐBP và nhân dân các xã biên giới, trong sự nghiệp xây dựng, quản lý, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ của Tổ quốc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội khu vực biên phòng. Nổi bật là: MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể đã phối hợp chặt chẽ với BĐBP vận động đồng bào các dân tộc tích cực tham gia hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, gắn chặt với phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và an ninh trật tự xóm (bản) khu vực biên giới”, đồng thời triển khai và thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 01/CT-TTg ngày 9-1-2015 của Thủ tướng Chính phủ về “Tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Thông qua thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” đã trở thành ngày hội của đồng bào các dân tộc, ý thức về quốc gia, quốc giới của đồng bào các dân tộc được nâng lên, vai trò trách nhiệm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ được phát huy; an ninh chính trị khu vực biên giới được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định; an ninh, quốc phòng vững mạnh; kinh tế phát triển, tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo giảm, đời sống của đồng bào các dân tộc từng bước được cải thiện, văn hóa - xã hội có nhiều khởi sắc, các tệ nạn xã hội giảm, tập quán lạc hậu từng bước được đẩy lùi đã góp phần xây dựng nền biên phòng toàn dân vững mạnh, xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác cùng phát triển.

Thảo luận tại hội nghị các đại biểu đã đánh giá những kết quả đạt được và nêu lên những bài học kinh nghiệm trong tổ chức thực hiện. Việc phối hợp giữa các cấp, các ngành, các đoàn thể trong phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, kết hợp với giữ vững quốc phòng - an ninh và trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới. Việc vận dụng chính sách đối ngoại trên tuyến biên giới đất liền trong việc bảo vệ đường biên, mốc giới, quan hệ với các cấp, chính quyền và nhân dân 2 tỉnh Thanh Hóa – Hủa Phăn (Lào) trong xây dựng biên giới hòa bình, hữu nghị đặc biệt.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thiếu tướng Hoàng Đăng Nhiễu, Phó Tư lệnh BĐBP và đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và đánh giá cao những kết quả trong công tác thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019. Các đồng chí đề nghị trong thời gian tới các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương trong toàn tỉnh cần tiếp tục làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng và các nội dung của “Ngày biên phòng toàn dân”; các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về nhiệm vụ xây dựng, quản lý và bảo vệ biên giới; xác định đây là một trong những vấn đề cơ bản của nội dung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật hằng năm, để mọi người có nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ, từ đó tích cực, tự giác tham gia xây dựng và bảo vệ biên giới, để “Ngày biên phòng toàn dân” thực sự là “Ngày hội” của nhân dân ở khu vực biên giới. Thực hiện tốt công tác đối ngoại, giữ vững mối quan hệ đoàn kết với lực lượng vũ trang và nhân dân 2 bên biên giới, duy trì biên giới hòa bình, hữu nghị với tỉnh Hủa Phăn. Tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng – an ninh. Các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương cần tập trung phối hợp xây dựng, củng cố cơ sở chính trị các xã, phường biên giới trong sạch, vững mạnh, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương; chăm lo xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, làm tốt công tác phát triển đảng viên, xây dựng đội ngũ cán bộ chủ chốt các xã, cán bộ thôn, bản có đủ phẩm chất, năng lực để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Tiếp tục phát huy hiệu quả vai trò đội ngũ cán bộ, đảng viên BĐBP tăng cường cho cơ sở, để thực hiện tốt chức năng tham mưu và trực tiếp tham gia giúp địa phương củng cố cơ sở chính trị, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh. Tiếp tục triển khai thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các đề án bảo đảm an ninh trật tự khu vực biên giới, bờ biển. Đối với Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cần tập trung thực hiện tốt vai trò tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể chính trị - xã hội trong tuyên truyền và tổ chức cho nhân dân thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới”.

Nhân dịp này, Bộ Tư lệnh BĐBP, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân” giai đoạn 2009-2019.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]