(Baothanhhoa.vn) - Ông ơi! Bố con đâu? Câu hỏi ngây thơ của cháu Vi Thị Trang Nhi, con gái lớn chưa tròn 4 tuổi trong lễ tang Thiếu tá Vi Văn Nhất, sỹ quan điều tra Đội đặc nhiệm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên biên giới như xé nát tâm can vị Tướng biên phòng. Nén nỗi xúc động, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam ân cần đặt một nụ hôn lên đôi mắt ngây thơ của con trẻ để thay cho câu trả lời. Và còn bao nhiêu câu hỏi vẫn nợ lời đáp. Dẫu thời bình nhưng máu xương người lính vẫn đổ xuống, cho ngàn năm đất Mẹ bình yên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dẫu thời bình, máu người lính vẫn đổ cho đất mẹ bình yên

Ông ơi! Bố con đâu? Câu hỏi ngây thơ của cháu Vi Thị Trang Nhi, con gái lớn chưa tròn 4 tuổi trong lễ tang Thiếu tá Vi Văn Nhất, sỹ quan điều tra Đội đặc nhiệm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy trên biên giới như xé nát tâm can vị Tướng biên phòng. Nén nỗi xúc động, Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam ân cần đặt một nụ hôn lên đôi mắt ngây thơ của con trẻ để thay cho câu trả lời. Và còn bao nhiêu câu hỏi vẫn nợ lời đáp. Dẫu thời bình nhưng máu xương người lính vẫn đổ xuống, cho ngàn năm đất Mẹ bình yên.

Dẫu thời bình, máu người lính vẫn đổ cho đất mẹ bình yên

Thiếu tướng Lê Đức Thái, Phó Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam, chia sẻ nỗi đau với gia đình Thiếu tá Vi Văn Nhất.

Hơn 40 năm, chiến tranh đã lùi xa, đất nước ngày càng phát triển đàng hoàng hơn, to đẹp hơn. Máu của biết bao người lính đã đổ xuống nhuốm đỏ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc. Sự hy sinh anh dũng đó đã làm nở hoa độc lập, kết trái tự do cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng ta. Viết tiếp những trang sử hào hùng ấy, những người chiến sĩ quân hàm xanh Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa luôn xác định nhiệm vụ và trọng trách cao cả, cùng đồng bào các dân tộc xây dựng biên cương ngày càng giàu đẹp.

Đại tá Nguyễn Văn Thú – Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP Thanh Hóa cho biết, để phát huy truyền thống Anh hùng của đơn vị, lớp lớp cán bộ chiến sỹ Bộ đội Biên phòng Thanh Hóa luôn đoàn kết một lòng, không quản ngại gian khổ, hy sinh, khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Dẫu trong thời bình, những tấm gương hy sinh thầm lặng của những người chiến sỹ nói chung và Bộ đội Biên phòng nói riêng không thể kể hết. Trong lúc mưa lũ hung dữ ào về, mọi người đang chống chọi với thiên tai, các anh đã kịp thời có mặt. Với quyết tâm bảo vệ tính mạng và tài sản cho nhân dân là trên hết, hành động xả thân quên mình của Thượng tá Cao Đăng Cường, Chính trị viên và Đại úy Nguyễn Thành Chủng, Đội trưởng Đội tổng hợp đảm bảo Đồn Biên phòng Yên Khương, BĐBP Thanh Hóa, trong lúc phối hợp với địa phương (xã Yên Khương, huyện Lang Chánh) hỗ trợ nhân dân phòng chống lũ lụt. Điều không may đã ập đến, khi các anh bị nước lũ cuốn trôi ngày 10-10-2017. Sự ra đi của các anh đã để lại niềm tiếc thương, nỗi đau vô hạn đối với đơn vị, gia đình và bạn bè. Họ là những tấm gương sáng ngời, là minh chứng về lòng quả cảm, tinh thần “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Hay như tấm gương dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng của Thiếu tá Vi Văn Nhất, sỹ quan điều tra đội đặc nhiệm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Thanh Hóa vừa qua.

Xin mượn một câu thơ trong bài "Viếng Anh" của tác giả Phù Sa Trắng để chia sẻ nỗ đau thương này với thân nhân của các Anh!

“Anh hóa thân thành cây quế ngọc

Thơm ngát rừng biên giới thân thương

Sừng sững giữa đất trời quê mẹ

Làm phên dậu xanh ngăn bước chân thù...”.

Dẫu thời bình, máu người lính vẫn đổ cho đất mẹ bình yên

Đồng chí Nguyễn Đình Minh, Trung úy QNCN, bị thương khi làm nhiệm vụ.

Đại tá Nguyễn Văn Chung, Phó Chỉ huy trưởng BĐBP Thanh Hóa cho biết thêm, trong tháng cao điểm về tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy và tội phạm xâm phạm an ninh biên giới quốc gia, để thực hiện tốt Kế hoạch của Bộ Tư lệnh BĐBP và Kế hoạch số 100/KH – UBND ngày 17/4/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Thanh Hóa về mở đợt cao điểm tuyên truyền, tấn công trấn áp tội phạm trên tuyến biên giới Thanh Hóa - Hủa Phăn, BĐBP Thanh hóa đã triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, xác lập trên chục chuyên án, kế hoạch nghiệp vụ; tổ chức được 58 buổi họp dân, tuyên truyền cho trên 6.000 lượt người nghe, nội dung tuyên truyền tập trung vào những âm mưu, thủ đoạn mà bọn tội phạm ma túy thường lợi dụng vào sự nhẹ dạ cả tin, hám lợi để mua chuộc hoặc lôi kéo người dân tham gia các hoạt động mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép, qua đó người dân biết và không tham gia tiếp tay cho tội phạm ma túy.

Dẫu thời bình, máu người lính vẫn đổ cho đất mẹ bình yên

2 đối tượng buôn bán ma túy cùng tang vật vụ án bị BĐBP Thanh Hóa bắt giữ.

Tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, BĐBP Thanh Hóa đã xác lập đấu tranh thành công 4 chuyên án, phối hợp đấu tranh 3 chuyên án, bắt giữ 9 vụ, 9 đối tượng. Tang vật thu giữ 6kg ma túy đá, 4kg nhựa thuốc phiện, trên 48.000 viên ma túy tổng hơp, 180 viên đạn súng cạc bin và nhiều tang vật khác... Chỉ trong một thời gian ngắn mà số lượng ma túy bị tịch thu là rất lớn cho thấy sự khốc liệt trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội tội phạm ma túy. Dẫu thời bình, máu của người lính Biên phòng vẫn đổ trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Như tấm gương dũng cảm, kiên quyết tấn công tội phạm đến cùng của Thiếu tá Vi Văn Nhất – sỹ quan điều tra đội đặc nhiệm, Phòng phòng chống ma túy và tội phạm BĐBP Thanh Hóa vừa qua.

Có thể thấy, trên khắp miền biên giới nơi thiếu thốn và gian khổ nhất, nơi ấy có các anh, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, những người lính Biên phòng vẫn từng ngày, từng giờ ra sức bảo vệ và dựng xây biên cương của Tổ quốc ngày thêm giàu đẹp. Những người lính, dẫu thời bình vẫn hy sinh đổ máu cho cuộc sống ấm no của nhân dân, như truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam Anh hùng.

Xuân Thủy


Xuân Thủy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]