(Baothanhhoa.vn) - Không chỉ đảm bảo tốt công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đầu tranh phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu… , những chiến sĩ biên phòng còn giỏi “tay cày, tay cuốc” ươm mầm những vườn rau xanh ngát đón Tết vui xuân.

Chiến sĩ vùng biên tăng gia sản xuất ngày cận Tết

Không chỉ đảm bảo tốt công tác bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, đầu tranh phòng chống tội phạm ma túy, buôn lậu… , những chiến sĩ biên phòng còn giỏi “tay cày, tay cuốc” ươm mầm những vườn rau xanh ngát đón Tết vui xuân.

Chiến sĩ vùng biên tăng gia sản xuất ngày cận Tết

Vựa rau xanh ngát sau tháng ngày chăm chỉ, cần cù chăm sóc của các chiến sĩ.

Những ngày cận Tết, chúng tôi có dịp ghé thăm Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo (huyện Quan Sơn, Thanh Hóa). Những ngày này, công tác tuần tra, kiểm soát trên các tuyến cửa khẩu, vùng biên đang được triển khai quyết liệt. Bên cạnh đó, để chuẩn bị cho một cái Tết sum vầy, những “ chiến binh” vùng biên nơi đây cũng không ngừng tăng gia sản xuất để đón Tết bằng những vựa rau xanh, sạch, đẹp.

Lúc chúng tôi đến cũng là lúc các chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu Quốc tế Na Mèo đang chuẩn bị cho vụ rau xuân ngày cuối năm. Dẫn chúng tôi đi thăm quan vườn rau thanh niên, Thiếu tá Hà Văn Minh (Phó đồn trưởng nghiệp vụ) chia sẻ: “Ngoài canh gác, đảm bảo công tác bảo vệ chủ quyền, tuần tra kiểm soát an ninh biên giới quốc gia, “tăng gia sản xuất” cũng là một nhiệm vụ quan trọng phải được thực hiện tốt. Hiện, vườn rau thanh niên của các chiến sĩ được chia là 6 đội, mỗi đội quản lý 1 vườn rau riêng. Việc đẩy mạnh tăng gia sản xuất không chỉ giúp các chiến sĩ cải thiện phần nào nhu yếu phẩm thường ngày, đảm bảo sức khỏe và hơn hết là giúp các chiến sĩ có không gian sinh hoạt…”

Chiến sĩ vùng biên tăng gia sản xuất ngày cận Tết

Biên giới vào những ngày cuối năm mưa phút gió rét, cách đồn không xa, những luống rau mà các chiến sĩ nơi đây canh tác đang vào vụ thu hoạch. Tết này, các “chiến binh” nơi miền biên viễn xa xôi đã có đầy đủ rau tươi sạch đón Tết.

Binh nhất Hơ Súa Ly (Đội Vũ trang) tâm sự: “Đây là cái Tết đầu tiên em ăn Tết xa nhà. Quê em ở tận Mường Lát, tuy đơn vị công tác khí hậu cũng không khác gì quê nhà nhưng cảm giác chiến sĩ năm đầu vẫn bâng khuâng lắm. Nói về vườn rau thanh niên, Tết này đội của chúng em đang chuẩn bị cho một luống rau bắp cải. Theo dự tính thì Tết này bắp cải của chúng em cho ra đúng vụ, đạt chỉ tiêu rồi anh ạ”.

Chiến sĩ vùng biên tăng gia sản xuất ngày cận Tết

Theo chia sẻ từ các chiến sĩ nơi đây, vườn rau thanh niên là nơi hội tụ đầy đủ với các chủng loại. Mùa nào thức ấy, mùa mưa thì có rau muống, rau lang, mùa khô thì có diếp cá, bầu đất, bắp cải… Mỗi buổi sớm mai, chiều đến cá chiến sĩ lại “tay cuốc, tay cày” ra vườn rau, hái cỏ, tưới cây.

“Ngoài rau sạch đủ ăn quanh năm, nguồn chăn nuôi cũng góp phần nâng cao chất lượng bữa ăn cho các chiến sĩ. Ở đây, chúng tôi có một khu riêng để cho các chiến sĩ chăn nuôi lợn, gà. Việc tăng gia sản xuất vừa là nhiệm vụ nhưng cũng vừa là kinh nghiệm quý báu để sau này các em ấy có xuất ngũ cũng có những trải nghiệm thú vị, những hiểu biết cuộc sống mà năm tháng công tác ở đây tích lũy được”. Chiến sĩ Phạm Văn Nam tâm sự.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]