(Baothanhhoa.vn) - Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-8-2018, trên địa bàn các huyện miền núi xảy ra mưa lớn, đặc biệt là ở một số huyện biên giới nhiều nơi xảy ra lũ ống, lũ quét, gây sạt lở, tàn phá nhiều nhà cửa, công trình, cây cối hoa màu của người dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp người dân biên giới khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng của đợt mưa lũ từ ngày 28 đến 31-8-2018, trên địa bàn các huyện miền núi xảy ra mưa lớn, đặc biệt là ở một số huyện biên giới nhiều nơi xảy ra lũ ống, lũ quét, gây sạt lở, tàn phá nhiều nhà cửa, công trình, cây cối hoa màu của người dân.

Bộ đội Biên phòng tỉnh giúp người dân biên giới khắc phục hậu quả thiên tai Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quang Chiểu (Mường Lát) cùng người dân địa phương giúp các hộ dân ở bản Ngố, xã Mường Chanh dựng lại nhà cửa sau mưa lũ.

Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Thanh Hóa đã huy động 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Cùng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quang Chiểu đến thăm gia đình anh Lương Văn Thắng ở bản Ngố, xã Mường Chanh (Mường Lát). Trong căn nhà tạm vừa được dựng lên, anh Thắng cho biết: “Sau nhiều năm chắt chiu, vợ chồng tôi mới xây dựng được ngôi nhà mới, nhưng trong đợt mưa lũ vừa qua, chỉ sau một đêm ngôi nhà của gia đình tôi đã bị lũ cuốn trôi, tất cả vật dụng trong nhà đều bị chôn vùi dưới đống bùn. Tại thời điểm khó khăn trăm bề, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Quang Chiểu cùng người dân địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi làm lại căn nhà tạm, đồng thời hỗ trợ lương thực, vận chuyển các vật dụng còn sót lại đến vị trí an toàn. Gia đình mình biết ơn BĐBP nhiều lắm”.

Thượng tá Nguyễn Tài Điệu, Trưởng Ban vận động quần chúng, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh, cho biết: Khi mưa lũ xảy ra, BĐBP Thanh Hóa đã huy động trên 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia giúp dân khắc phục hậu quả, như di dời 261 hộ dân, với 1.587 nhân khẩu ở các xã Tam Chung, Quang Chiểu, Mường Chanh, Nhi Sơn, Pù Nhi, Trung Lý (Mường Lát); Mường Mìn, Sơn Điện (Quan Sơn) đến những nơi an toàn. Bên cạnh đó, cử cán bộ, chiến sĩ xuống địa bàn phối hợp với chính quyền địa phương, lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm các nạn nhân bị sập nhà, lũ cuốn trôi, kịp thời động viên về vật chất, tinh thần các gia đình bị nạn. Chỉ đạo các đồn biên phòng sử dụng lương thực, thực phẩm, thuốc quân y, nhu yếu phẩm khẩn trương hỗ trợ tiếp tế cho các hộ dân bị thiệt hại, kiên quyết không để nhân dân thiếu đói. Sau khi lũ rút, đã huy động toàn bộ lực lượng, cùng với chính quyền địa phương giúp người dân xúc bùn đất, dọn dẹp nhà cửa, vệ sinh môi trường sớm ổn định cuộc sống; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nước uống và tiền mặt cho những gia đình bị thiệt hại nặng; cử quân y phối hợp với địa phương nhanh chóng khám, chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh sau khi nước rút. Riêng Đồn Biên phòng Tam Chung hiện nay vẫn đang đảm bảo ăn, nghỉ tại đơn vị cho 140 người dân trên địa bàn từ ngày 30-8-2018 đến nay. Bên cạnh đó, Bộ Tư lệnh BĐBP đã hỗ trợ người dân khu vực biên giới Thanh Hóa 25 tấn xăng dầu, 10 tấn gạo. Ngoài ra, BĐBP tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ 215 triệu đồng; hội phụ nữ BĐBP tỉnh ủng hộ 50 thùng mì tôm, 300 bộ quần áo.

Hiện nay, BĐBP tỉnh cùng chính quyền các địa phương và người dân khu vực biên giới vẫn đang nỗ lực tập trung tu sửa, làm mới 400 ngôi nhà ở và các phòng học bị sập hoặc bị lũ cuốn trôi; phối hợp với các lực lượng chức năng tham gia khắc phục tuyến đường giao thông từ huyện Quan Hóa lên huyện Mường Lát và một số tuyến đường liên bản, liên xã bị mưa lũ tàn phá để người dân sớm ổn định cuộc sống.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]