Thế giới làm đẹp của thập niên này như một bàn tiệc đa dạng gồm vô vàn sự lựa chọn với những công thức cải tiến và chu trình mới mẻ dành cho phái đẹp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

7 phương pháp dưỡng da được “chỉ mặt” sẽ lên ngôi trong năm 2020

Thế giới làm đẹp của thập niên này như một bàn tiệc đa dạng gồm vô vàn sự lựa chọn với những công thức cải tiến và chu trình mới mẻ dành cho phái đẹp.

7 phương pháp dưỡng da được “chỉ mặt” sẽ lên ngôi trong năm 2020

Công nghệ vi sinh Microbiome

Các sản phẩm chăm sóc da Microbiome đang dần trở thành một xu hướng. Những thành phần như prebiotics (xơ hòa tan), probiotics (men vi sinh) và postbiotics có trong sản phẩm Microbiome sẽ nuôi dưỡng các lợi khuẩn và ức chế các chủng vi khuẩn có hại cho hệ sinh thái vi sinh của da.

Bên cạnh đó, chúng cung cấp nguồn năng lượng giúp cải thiện khả năng bảo vệ và phục hồi của làn da , hướng tới mục tiêu lưu giữ vẻ tươi trẻ của mọi phụ nữ.

Phương pháp dưỡng da tối giản “Skinimalist”

Đơn giản không có nghĩa là không hiệu quả. Không còn ưa chuộng chu trình dưỡng da 7 bước hay 10 bước cầu kỳ của phụ nữ xứ Hàn, nay các tín đồ làm đẹp đang dần có xu hướng tối giản hóa các bước dưỡng da mỗi ngày.

“Skinimalist” mang cùng một mục đích với phương pháp “skin fasting," giúp lấy lại độ cân bằng vốn có, thúc đẩy cơ chế tự phục hồi của làn da và cho da cơ hội để khởi động lại.

Tuy nhiên, với phương pháp này, bạn không cần phải kiêng sử dụng mỹ phẩm hoàn toàn mà chỉ cần dần dần cắt giảm bớt các bước dưỡng da không cần thiết và tập trung vào các bước thiết yếu nhất như làm sạch, dưỡng ẩm và chống nắng.

Kem chống nắng đa chức năng

Thói quen thoa kem chống nắng hàng ngày đã trở thành chiếc chìa khóa vàng trong chu trình dưỡng da của những quý cô hiện đại.

Họ ngày càng đặt nhiều kỳ vọng hơn ở các sản phẩm chống nắng, không đơn thuần là câu hỏi liệu chỉ số SPF đã đủ cao hay chưa, mà phụ nữ còn cần một bảng thành phần sạch, không chứa hóa chất gây hại, có khả năng chống bụi mịn và ánh sáng xanh.

Đồng thời, các loại kem chống nắng có công thức siêu vượt trội cho phép hỗ trợ da tổng hợp vitamin D và tránh các loại tia gây hại đang dần trở thành ưu tiên của nhiều phụ nữ.

Hoạt chất “thần thánh” Niacinamide

Niaciamide hay còn được gọi vitamin B3 đã quá quen thuộc với những cô nàng đam mê dưỡng da. Không quá ngạc nhiên khi hoạt chất này được hội chị em săn đón hơn bao giờ hết bởi tính đa chức năng và khả năng nâng cấp da siêu đỉnh.

Từ những cô gái đang đau đầu vì mụn cho đến phụ nữ ngoài 30 lo lắng vì nếp nhăn bắt đầu xuất hiện, kể cả những nàng có làn da xỉn màu đều sẽ được cứu rỗi nhờ Niacinamide.

Sự bùng nổ của công nghệ

2019 đích thị là năm bùng nổ của công nghệ trong mọi lĩnh vực, kể cả dưỡng da. Trong năm 2020 này, hàng loạt các phương pháp chăm sóc da thông qua ứng dụng công nghệ sẽ được trình làng bởi các tập đoàn mỹ phẩm lớn như L’Oréal, P&G và Shiseido.

Nhờ vào sự tích hợp của trí tuệ nhân tạo AI và chế độ cảm biến, các ứng dụng làm đẹp sẽ có khả năng phân tích và phát hiện điều kiện da của mỗi người, đồng thời theo dõi độ pH và hydrat hóa của da.

Từ những dữ liệu này, quy trình chăm sóc da sẽ được cá nhân hóa để đáp ứng những nhu cầu riêng biệt của người dùng theo thời gian.

“Slow beauty” và “Blue beauty”

Khái niệm “Slow beauty” - dưỡng da bằng cách thiết lập phong cách sống lành mạnh nhằm mang lại sự cân bằng từ sâu trong nội tại, chú trọng vào các thành phần bền vững và thân thiện với môi trường sẽ trở thành từ khóa được phái đẹp săn đón trong năm 2020.

Bên cạnh đó, trước sự ra đời của các sản phẩm với phương châm hạn chế ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn nước và môi trường đại dương, một khái niệm mới mẻ hơn mang tên “Blue beauty” cũng đang dần xuất hiện.

Một thập kỷ mới với vai trò quan trọng của ngành công nghiệp mỹ phẩm trong nỗ lực bảo vệ hành tinh đã bắt đầu.

Làm đẹp cùng thế hệ Z

Không bao giờ là quá sớm để làm đẹp và chăm sóc sức khỏe làn da, đó chính là phương châm mà thế hệ Gen-Z luôn hướng tới.

Những người trẻ hiện nay ngày càng hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của làn da và đã bắt đầu thiết lập các thói quen dưỡng da nghiêm túc từ rất sớm. Điều này tạo nên một sức ép khổng lồ cho các thương hiệu làm đẹp trên toàn thế giới.

Các tập đoàn mỹ phẩm nổi tiếng như L’Oréal, Shiseido, Estée Lauder liên tục cải tổ các chiến lược tiếp thị và ra mắt sản phẩm để thu hút người tiêu dùng thế hệ Z.

Bên cạnh đó, một số thương hiệu làm đẹp mới tập trung vào Gen-Z cũng lần lượt ra đời, như Florence by Mills của cô nàng diễn viên 10x Millie Bobby Brown./.

(Đẹp/Vietnam+)


(Đẹp/Vietnam+)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]