(Baothanhhoa.vn) - Bắt đầu từ 15-8-2023, nhiều chính sách thị thực mới được áp dụng. Một số điểm đáng chú ý như thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực là 45 ngày. Đây được xem là cơ hội lớn để du lịch Thanh Hóa "cán đích" 615.000 lượt khách quốc tế trong năm 2023 và 850.000 lượt khách quốc tế vào năm 2025.

Kỳ vọng “cú hích” du lịch từ chính sách thị thực mới

Bắt đầu từ 15-8-2023, nhiều chính sách thị thực mới được áp dụng. Một số điểm đáng chú ý như thời hạn thị thực điện tử được nâng lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần. Thời hạn tạm trú cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực là 45 ngày. Đây được xem là cơ hội lớn để du lịch Thanh Hóa “cán đích” 615.000 lượt khách quốc tế trong năm 2023 và 850.000 lượt khách quốc tế vào năm 2025.

Kỳ vọng “cú hích” du lịch từ chính sách thị thực mớiKhu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (Bá Thước) - điểm đến yêu thích của khách du lịch quốc tế.

Đây là chính sách được các doanh nghiệp chờ đợi từ lâu, kỳ vọng sẽ tạo bước đột phá cho du lịch, tăng hiệu suất kinh doanh. Với chính sách thị thực mới, du khách đến Việt Nam sẽ thuận lợi hơn, có thể xin visa điện tử trong thời gian ngắn, không nhiều thủ tục. Đồng thời, việc miễn thị thực cho công dân các nước như: Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Anh, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Thuỵ Điển, Bắc Ai Len... sẽ giúp thu hút đa dạng thị trường khách quốc tế vào Việt Nam mà Thanh Hóa không phải là ngoại lệ.

Bà Nguyễn Thị Hà, Giám đốc GBest Việt Nam - chi nhánh Thanh Hóa cho biết: “Với các đơn vị lữ hành quốc tế như chúng tôi thì đây là điều hết sức tuyệt vời. Việc nâng thời hạn thị thực lên 90 ngày, du khách sẽ không nhất thiết phải đi vào giai đoạn giá dịch vụ quá cao mà có thể linh hoạt điều chỉnh lịch trình trong thời gian 3 tháng. Tour dài hơn nên du khách cũng chi tiêu nhiều hơn, có thể tăng gấp 2 lần so với trước. Cùng với đó, khách quốc tế được phép nhập cảnh nhiều lần sẽ gia tăng cơ hội thu hút khách quốc tế đến với Thanh Hóa”.

Hầu hết các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều nhận định, việc chính sách visa mở rộng điều kiện và thông thoáng hơn có hiệu lực ngay trước mùa cao điểm của khách quốc tế sẽ góp phần tăng số lượng khách quốc tế trong những tháng cuối năm.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Hà, mùa cao điểm đón khách quốc tế là những tháng cuối năm, chính sách visa mới sẽ là cú hích mạnh đối với du lịch Việt Nam. Mặt khác, trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 nên dòng khách quốc tế bị hạn chế, nay sẽ tăng mạnh trở lại. Tại Thanh Hóa, mặc dù không phải là thị trường trọng điểm của khách quốc tế trong thời gian qua, tuy nhiên với việc đẩy mạnh thu hút khách từ các thị trường trọng điểm trong nước sẽ từng bước thu hút nguồn khách quốc tế về với Thanh Hóa. Theo đó các đơn vị lữ hành, cần có sự chuẩn bị tốt trong việc quảng bá, tiếp cận nguồn khách và xây dựng tour, sản phẩm phù hợp. Thành công ở thời điểm này sẽ là bước đệm để Thanh Hóa hút khách quốc tế trong những năm tiếp theo.

Hầu hết các doanh nghiệp dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đều nhận định, việc chính sách visa mở rộng điều kiện và thông thoáng hơn có hiệu lực ngay trước mùa cao điểm của khách quốc tế sẽ góp phần tăng số lượng khách quốc tế trong những tháng cuối năm. Khi đó, doanh nghiệp sẽ có nhiều không gian để chào bán sản phẩm, tăng thêm dịch vụ linh hoạt cho du khách, thuận lợi trong việc điều chỉnh thời gian khởi hành, thay đổi lịch trình... Đặc biệt, thời gian lưu trú dài hơn sẽ giúp khách quốc tế có thêm nhiều trải nghiệm và cảm nhận rõ hơn về điểm đến.

Anh Bùi Việt Anh, quản lý Khu nghỉ dưỡng Pù Luông Jungle Lodge (Bá Thước) cho biết: “Trong những tháng cuối năm, các kỳ nghỉ lễ dài không còn, lượng khách nội địa giảm mạnh, chính sách visa mới sẽ là cơ hội để chúng tôi và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tại Khu du lịch sinh thái Pù Luông có thêm nguồn khách quốc tế. Với khí hậu trong lành, điểm đến gần gũi với thiên nhiên cùng với văn hóa đặc sắc sẽ là thế mạnh để Pù Luông tiếp tục khẳng định vị thế là điểm đến yêu thích của khách ngoại quốc”.

Chuẩn bị cho lộ trình này, các doanh nghiệp lữ hành khai thác mảng inbound (khách quốc tế đến Việt Nam) và một số địa phương, khu nghỉ dưỡng đã, đang gấp rút xây dựng kế hoạch dài hơi với những sản phẩm chủ lực mới như: phát triển sản phẩm du lịch xanh, gần gũi thiên nhiên; đẩy mạnh xúc tiến tại các thị trường khách tiềm năng như châu Âu, châu Mỹ; ứng dụng du lịch thông minh; đẩy mạnh liên kết, hợp tác với các trọng điểm là “nguồn cung” khách quốc tế trong cả nước... Đặc biệt, tỉnh tập trung đẩy nhanh tiến độ một số dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, với quy mô lớn, hệ thống dịch vụ đồng bộ.

Với tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn đặc sắc, hạ tầng giao thông đồng bộ, đặc biệt nhiều tổ hợp dự án du lịch quy mô lớn của các doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã, đang đầu tư, dự kiến sẽ sớm đi vào hoạt động, du lịch Thanh Hóa có nhiều điều kiện thuận lợi để thu hút thị trường khách quốc tế. Và, quan trọng hơn cả là nguồn khách quốc tế sẽ giúp du lịch Thanh Hóa đa dạng hóa thị trường, khẳng định sức hút, kéo dài thời gian lưu trú và tăng nguồn thu.

Bài và ảnh: Lê Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]