(Baothanhhoa.vn) - Sáng 8 - 6, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Hội đồng Nghệ thuật xét chọn tác phẩm cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn” đã tổ chức buổi làm việc để đánh giá, xét chọn, chấm giải cuộc thi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xét chọn biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn

Sáng 8 - 6, tại Trung tâm Triển lãm - Hội chợ - Quảng cáo Thanh Hóa, Hội đồng Nghệ thuật xét chọn tác phẩm cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn” đã tổ chức buổi làm việc để đánh giá, xét chọn, chấm giải cuộc thi.

Tác phẩm đạt giải Nhì (không có giải Nhất) trong cuộc thi Sáng tác Biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Hội đồng Nghệ thuật xét chọn tác phẩm dự thi gồm 13 thành viên, là các kiến trúc sư, họa sỹ, nhà quản lý chuyên môn liên quan của tỉnh và Trung ương.

Các tác phẩm được tuyển chọn phải đạt các yêu cầu khá khắt khe, như thể hiện được nét riêng của vùng Nghi Sơn, sự phát triển bền vững của Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS)… Tác phẩm lọt vào các vòng sau phải bảo đảm các yêu cầu về tính khái quát, tính thẩm mỹ, tính hình tượng cao, dễ gây ấn tượng với công chúng. Qua 3 vòng chấm điểm, có 4 tác phẩm đạt giải, trong đó có 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 2 giải Khuyến khích.

Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Quản lý KKTNS và Các khu công nghiệp tỉnh cho biết, tuy đã đi vào hoạt động 12 năm, nhưng KKTNS vẫn chưa có biểu tượng. Được sự đồng ý của UBND tỉnh, Ban đã tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng Khu Kinh tế Nghi Sơn”. Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi, đã có 32 tác phẩm của 15 tác giả trong và ngoài tỉnh gửi về dự thi.

Các tác phẩm đạt giải cao, được lựa chọn trình Chủ tịch UBND, HĐND, Tỉnh ủy xem xét lựa chọn.

Tuy đã chọn được tác phẩm xuất sắc nhất, song các thành viên Hội đồng Nghệ thuật cho rằng, cần phải bổ sung thêm một số chi tiết, tăng thêm kích cỡ biểu tượng để có sự hài hòa hơn. 4 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được trình Chủ tịch UBND tỉnh, HĐND và Tỉnh ủy xem xét, quyết định để tiến hành hiện thực hóa thành biểu tượng chính thức của KKTNS.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]